ĐÓN ĐẦU TƯƠNG LAI NGÀNH PR ĐÔNG NAM Á TẠI HỘI NGHỊ QUAN HỆ CÔNG CHÚNG ASEAN

Nằm trong chuỗi hoạt động của ITE HCMC 2023, ngày 8/9, Mạng lưới Quan hệ công chúng ASEAN (APRN) đã phối hợp với Mạng lưới Quan hệ công chúng Việt Nam (VNPR) tổ chức Hội nghị Quan hệ công chúng ASEAN lần thứ IV.
Tới tham dự hội nghị có sự hiện diện của Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, Ông Hà Văn Siêu; Tiến sĩ Pria Kemal Gani – Chủ tịch Mạng lưới Quan hệ công chúng ASEAN; Ngài Dato Sri Ibrahim Abdul Rahman – Nguyên Chủ tịch Viện PR Malaysia & Nguyên Giám đốc Cục thông tin Malaysia, Ông Jaffri Amin Osman – Chủ tịch Viện PR Malaysia; Bà Nguyễn Cẩm Tú – Giám đốc Trung tâm xúc tiến Du lịch TP. Hồ Chí Minh; bà Ghina Amani Kemal Gani – Thành viên Ban cố vấn của ASEAN PR Network; và Ông Nguyễn Khoa Mỹ – Chủ tích Mạng lưới Quan hệ công chúng Việt Nam
Bên cạnh đó, sự kiện vinh dự có sự tham gia của các chuyên gia hàng đầu từ các tổ chức, hiệp hội và đơn vị Quan hệ công chúng, Truyền thông và Du lịch từ Việt Nam, Thái Lan, Malaysia và Indonesia.

Chào mừng các đại biểu đến dự hội nghị, Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Hà Văn Siêu cho biết, Hội nghị không chỉ là dịp chia sẻ các xu hướng, kiến thức mới nhất về ngành, mà còn là cơ hội để các nhà truyền thông từ các quốc gia Đông Nam Á giao lưu, mở ra những mối hợp tác sâu rộng mang tầm quốc tế trong tương lai. Đặc biệt, Thông qua các bài tham thuận, chia sẻ của các chuyên gia sẽ giúp tìm ra các giải pháp, sáng kiến nhằm tăng cường hoạt động quan hệ công chúng trong công tác xúc tiến, quảng bá du lịch Việt Nam.
Phó Cục trưởng khẳng định Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam sẽ luôn đồng hành cùng các tổ chức, đơn vị, chuyên gia du lịch để hoạt động marketing và quan hệ công chúng được phát triển mạnh mẽ hơn, qua đó thúc đẩy công tác xúc tiến, quảng bá điểm đến du lịch.
Ngành quan hệ công chúng song hành và thúc đẩy ngành du lịch phát triển
Việt Nam đang trở thành một trong những điểm đến lý tưởng tại Đông Nam Á. Để đón làn sóng du khách quốc tế nửa cuối năm 2023, bên cạnh phát triển sản phẩm, ngành Du lịch sẽ cần đẩy mạnh hơn nữa công tác quảng bá và truyền thông.
Phiên số 01 “ Quảng bá điểm đến” của hội nghị đã bàn luận những sáng kiến nâng cao tiêu chuẩn cho các hoạt động quan hệ công chúng nhằm nêu bật hình ảnh đất nước và thu hút khách du lịch toàn cầu đến với những giá trị di sản văn hóa lâu đời.
Tiến sĩ Nutthaboon Pornrattanacharoen – Đại diện Hiệp hội Quan hệ công chúng Thái Lan đã mang tới góc nhìn chuyên gia về cách hoạt động truyền thông nâng tầm vị thế và hình ảnh quốc gia. Đó sẽ là những bài học kinh nghiệm sâu sắc từ Thái Lan – một ví dụ tiêu biểu cho cách sử dụng “quyền lực mềm” hiệu quả nhằm thúc đẩy du lịch trong và ngoài nước.
Các đại diện Việt Nam bao gồm Hội đồng Tư vấn du lịch Quốc gia Việt Nam, Pencil Group và The Outbox Company sẽ cho thấy những góc nhìn cụ thể hơn về thị trường du lịch tại Việt Nam. Đó là câu chuyện về giá trị văn hóa du lịch, vai trò của truyền thông trực tuyến trong việc ra quyết định của du khách và thúc đẩy du lịch bằng những câu chuyện của người dân địa phương. Bên cạnh đó là câu chuyện về chương trình nghệ thuật độc đáo “Dòng sông kể chuyện” và cách Thành phố Hồ Chí Minh đang gìn giữ và lan tỏa giá trị văn hóa bản địa tới du khách trong và ngoài nước.
Phiên số 02 “Quan hệ công chúng bền vững : Giá trị từ niềm tin và mục đích chân chính”. Đại diện ba tổ chức PR trong khu vực – APRN, VNPR, Viện PR Malaysia và đại diện Tập đoàn Truyền thông Lê đã chia sẻ về cách nâng cao chất lượng nhân sự ngành PR, xây dựng niềm tin trong mối quan hệ số và thực hành quan hệ công chúng bền vững.
Việt Nam có tên trong nhiều hạng mục của giải thưởng Quan hệ công chúng xuất sắc ASEAN lần thứ IV
Tiếp nối Hội nghị, Lễ trao giải thưởng Quan hệ công chúng xuất sắc ASEAN lần thứ IV (the 4th ASEAN Public Relations Excellence Awards) đã vinh danh nhiều đơn vị, cá nhân có thành tích xuất sắc trong ngành Quan hệ công chúng và Truyền thông tại ASEAN. Sự kiện do Mạng lưới Quan hệ công chúng Việt Nam VNPR phối hợp với Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức.
Giải thưởng Quan hệ công chúng Xuất sắc ASEAN 2023 được tổ chức hai năm một lần, nhằm tôn vinh và ghi nhận những thành tựu đạt được trong ngành Quan hệ công chúng ở các nước ASEAN. Với hơn 20 hạng mục, mỗi hạng mục bao gồm giải Đồng, Bạc, Vàng, giải thưởng thể hiện sự đa dạng của các dự án được thực hiện trong lĩnh vực quan hệ công chúng và truyền thông đến từ các tổ chức đa quốc gia, doanh nghiệp vừa và nhỏ, tổ chức từ thiện và đơn vị nhà nước.
Tại lễ trao giải, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh Lê Trương Hiền Hòa cho biết, sự kiện là cơ hội để ngành Du lịch thành phố quảng bá hình ảnh một thành phố sôi động, thân thiện, một trong những trung tâm du lịch trọng điểm của đất nước, tới tất cả du khách, những người làm quan hệ công chúng và truyền thông từ Thái Lan, Indonesia, Malaysia, Singapore và các quốc gia khác. Bên cạnh đó, giải thưởng nhằm mục đích ghi nhận các tổ chức, cá nhân có đóng góp vào việc thúc đẩy và phát triển ngành Du lịch tại TP Hồ Chí Minh và trên khắp Việt Nam.
Ông Lê Trương Hiền Hòa mong rằng, các giải thưởng này sẽ là động lực to lớn để những người làm quan hệ công chúng và truyền thông tiếp tục sử dụng các phương tiện truyền thông hiện đại và hiệu quả để quảng bá mạnh mẽ hình ảnh đất nước và con người Việt Nam.
Ban Tổ chức đã trao các giải như : Chương trình PR xuất sắc, Người làm nghề PR xuất sắc, PR agency xuất sắc, Chiến dịch xử lý khủng hoảng truyền thông xuất sắc; Chiến dịch PR Chính phủ xuất sắc; Chiến dịch PR sử dụng nền tảng số xuất sắc; Giải thành tựu trọn đời; Người làm nghề PR trẻ xuất sắc Đông Nam Á; Dự án PR nổi bật – Sinh viên; Đại học/ Viện đào tại PR xuất sắc. Trong đó, Vương Duy Đức (Chris Wong) đến từ Việt Nam đoạt giải Người làm nghề PR trẻ xuất sắc Đông Nam Á; Nhóm Blue Energy đến từ Việt Nam đoạt giải Dự án PR nổi bật – Sinh viên, Chương trình PR xuất sắc thuộc về chương trình Operation Smile VietNam; Chiến dịch PR sử dụng nền tảng số xuất sắc vinh danh chiến dịch Chiến dịch “Michau & Damsan: Promote Full Essence Of Hozo International Music Festival” – Lễ hội âm nhạc quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh Hozo & Pencil Group; Chiến dịch “Trao nhau khoảnh khắc, ghi dấu một đời” – Công ty CP vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) & Kim Chỉ, Climax và “24H Live – Phiên Chợ Cuối” – YeaH1 Up.

Xuân Hòa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *