CÙNG 9 NHÀ SÁNG TẠO NỘI DUNG TIKTOK TRẢI NGHIỆM CHIẾN DỊCH HELLO KOREA DO TỔNG CỤC DU LỊCH HÀN QUỐC TẠI VIỆT NAM (KTO) TỔ CHỨC

Kể từ đầu tháng 6/2022, chính phủ Hàn Quốc đã chính thức cấp lại visa du lịch ngắn hạn sau khoảng thời gian dài phải tạm thời dừng việc cấp phát do lệnh cấm nhập cảnh từ nước ngoài bắt đầu từ ngày 13/4/2020 bởi ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Ngoài ra, Hàn Quốc cũng đang thi hành chế độ miễn thị thực đối đoàn du khách Việt Nam nhập cảnh vào sân bay Yangyang và sân bay Jeju. Hàn Quốc đã và đang liên tục đón những đợt khách du lịch đến xứ sở Kim Chi sau thời gian dài.
Ngay sau khi mở cửa lại thị trường, lượng khách du lịch Việt Nam đến Hàn Quốc đã có sự hồi phục ấn tượng. Tính từ đầu năm 2022 đến nay, lượng du khách Việt Nam tới Hàn Quốc đã ghi nhận thành tích xuất sắc đạt hơn 71 nghìn người. Cùng với Philippines, Việt Nam là một trong hai nước có số lượng du khách đến Hàn Quốc đông nhất Đông Nam Á. Đặc biệt trong tuần thứ 2 của tháng 8, số lượng du khách đã tăng vọt từ trung bình hơn 1.000 khách mỗi tuần lên hơn 7.000 khách, càng thể hiện rõ sự yêu thích cũng như mong muốn được đi du lịch Hàn Quốc của người Việt Nam.


Cùng bắt nhịp với sự trở lại đầy mạnh mẽ, mục tiêu phát triển du lịch Hàn Quốc , Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam ra mắt HELLO KOREA trên nền tảng TikTok từ ngày 20/8 đến 20/9/2022. Chiến dịch có tên tiếng Việt là “Hàn Quốc ơi, mình gặp lại nhé!” song song với slogan tiếng Anh “Travel to Korea Begins Again” của KTO với ý nghĩa chào đón du khách quay trở lại Hàn Quốc để cùng nhau trải nghiệm, chia sẻ những kiến thức văn hóa, những kỷ niệm đẹp, cùng nhau tạo nên những ký ức vui vẻ, “yêu” thêm Hàn Quốc một lần nữa, với những du khách Việt Nam đã từng du lịch Hàn Quốc hoặc có dự định đi du lịch tại Hàn Quốc trong tương lai.


Đồng hành cùng với KTO trong chiến dịch lần này là Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam – Vietnam Airlines. Để tạo ra những video trải nghiệm quảng bá cho sự kiện, từ ngày 27/07/2022 đến ngày 3/8/2022, 9 Nhà sáng tạo nội dung TikTok trẻ trung năng động, vô cùng yêu mến Hàn Quốc gồm : Dương Vũ, Mai Bảo Vinh, Miss TikTok 2022 Jenna Anh Phương, Hỷ Khí Dương Dương, ca sĩ trẻ Sobe, Phạm Mai Hương, Gói Mang Về, Hukha – Việt Nam trong bụng và ca sĩ trẻ Roy Nguyễn đến ba địa phương tại Hàn Quốc. Hành trình bắt đầu từ Gimhae, Busan và cuối cùng là Seoul, đi qua gần 20 địa danh du lịch vừa quen thuộc lại vừa mới lạ: Công viên chủ đề Gaya và Khu lăng mộ vua Suro ở Gimhae; Trung tâm thương mại Shinsegae Centum City, Bãi biển Haeundae, tàu hỏa ngắm biển Haeundae Blueline Park, trải nghiệm du thuyền ngắm biển Haeundae, Làng văn hóa Huinnyeoul, Làng văn hóa Gamcheon ở Busan; Phố Hongdae, Phố cà phê Yeonnamdong, Làng Hanok Bukchon, Đài quan sát tháp Lotte Tower, công viên Lotte World, Thư viện Starfield, Các trung tâm mua sắm như Dongdaemun Design Plaza, The Hyundai ở Seoul. Đặc biệt đoàn đã đến thăm quan HiKr Ground – khu triển lãm đặc biệt của KTO ở Seoul, nơi trưng bày các tác phẩm nghệ thuật, cung cấp các trải nghiệm media art về các chủ đề như K-pop, nghệ thuật đương đại, K-drama, du lịch Hàn Quốc khiến du khách vô cùng thích thú. Chuyến đi đã đem đến cho các bạn sáng tạo nội dung TikTok những trải nghiệm Hàn Quốc nhất, hòa hợp giữa truyền thống và hiện đại.


Mở đầu cho chiến dịch Hashtag Challenge trên TikTok. Tham gia Hashtag Challenge của KTO, các bạn trẻ sẽ đăng tải những video về du lịch, văn hóa, ẩm thực Hàn Quốc kèm hashtag #HelloKorea lên TikTok cá nhân từ ngày 20/8/2022 để có cơ hội nhận được những giải thưởng vô cùng hấp dẫn: 1 giải nhất – 1 chuyến du lịch Hàn Quốc 4 ngày 3 đêm dành cho 2 người trị giá 30 triệu đồng; 5 giải nhì – mỗi giải 1 set vali du lịch cao cấp và gối cổ; 10 giải ba – mỗi giải một set túi du lịch cao cấp; mỗi giải trên sẽ kèm với 1 gấu bông và 1 túi vải KTO; 10 giải may mắn – mỗi giải 1 gấu bông và 1 túi vải KTO.
Ngoài ra chiến dịch còn bao gồm 2 minigame trên facebook cùng những giải thưởng hấp dẫn không kém như máy ảnh Instax Camera Mini 11 phiên bản BTS, nồi chiên không dầu cao cấp Lock&Lock cùng nhiều phần quà xinh xắn từ KTO Việt Nam.
“Đường bay Hàn Quốc là một trong những đường bay trọng điểm nhất của Vietnam Airlines, với lượng khách hàng năm tăng trưởng đều đặn trong giai đoạn trước đại dịch. Năm 2022, cùng với các thủ tục nhập cảnh được nới lỏng, nhu cầu bay giữa Việt Nam và Hàn Quốc dự báo sẽ phục hồi nhanh chóng. Hiện Vietnam Airlines đang có các đường bay kết nối những thành phố lớn của Việt Nam như Hà Nội, Tp Hồ Chí Minh, Đà Nẵng với Seoul, Busan. Vietnam Airlines vinh dự là hãng hàng không đồng hành cùng chiến dịch Hello Korea – Travel To Korea Begins Again” – Đại diện Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam – Vietnam Airlines phát biểu.


Ông Lee Jae Hoon, Trưởng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam chia sẻ : “KTO mong rằng thông qua chiến dịch #HelloKorea, KTO sẽ lan tỏa được niềm yêu thích và đam mê du lịch Hàn Quốc đến các bạn trẻ VN hơn nữa. Hàn Quốc sẽ luôn mang đến những bất ngờ, những thú vị hơn nữa dành cho khách du lịch. Hi vọng rằng thị trường Việt Nam sẽ ngày càng phát triển, tiếp nối những thành tích ấn tượng từ trước đại dịch. Tôi xin gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất đến Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam – Việt Nam Airlines đã hỗ trợ hết mình để chiến dịch lần này ra mắt thành công – các bạn Tiktoker dù rất bận rộn nhưng vẫn luôn nỗ lực để tạo nên những video quảng bá cho du lịch Hàn Quốc.” Tôi mong rằng thông qua sự kiện lần này, các hoạt động giao lưu và tìm hiểu giữa hai quốc gia Việt Nam – Hàn Quốc sẽ còn được diễn ra đa dạng hơn và thành công hơn nữa.
Chung Dung – Hoàng Khải

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *