ZANNIER HOTELS BÃI SAN HÔ NHẬN CHỨNG NHẬN GREEN GLOBE 2023 KHẲNG ĐỊNH VỊ THẾ ĐỨNG ĐẦU NGÀNH HOSPITALITY VIỆT NAM VỀ TÍNH BỀN VỮNG

Tuần cuối tháng ba vừa qua, khách sạn Zannier Hotels Bãi San Hô tại Phú Yên đã được trao tặng giấy chứng nhận Green Globe vào tháng 2 năm 2023. Đây là chứng chỉ toàn cầu hàng đầu đánh giá các hiệu suất bền vững của các doanh nghiệp du lịch và lữ hành, với mục tiêu quảng bá các giá trị bền vững tại các cơ sở du lịch.
Chứng nhận Green Globe ghi nhận những cống hiến của Zannier Hotels Bãi San Hô đến các hoạt động quản lý bền vững, có tác động tích cực đến kinh tế, xã hội cũng như truyền tải di sản văn hóa và bảo tồn môi trường.
Chứng nhận mang giá trị toàn cầu này đã ghi nhận Zannier Hotels Bãi San Hô là một trong những doanh nghiệp về du lịch đạt tiêu chuẩn bền vững cao nhất thế giới. Với sự chú trọng đặc biệt vào tính bền vững ngay từ thuở đầu thành lập, được thể hiện qua các yếu tố như: lối thiết kế xây dựng sử dụng vật liệu tự nhiên giảm thiểu tối đa lượng carbon, 40% lượng điện tại resort được cung cấp qua tấm chắn năng lượng mặt trời, tái chế rác thải, nhà máy xử lý nước, giảm thiểu động cơ, v..v..

                                                                          Zannier Hotels Bãi San Hô – Beach 3
Ngoài ra Zannier Hotels Bãi San Hô còn chú trọng bao phủ 90% diện tích khu resort bằng việc làm vườn, nỗ lực bảo tồn cảnh quan và môi trường xung quanh về nước, san hô, động vật hoang dã..
Resort cũng tích cực hỗ trợ người dân địa phương qua việc tạo cơ hội nghề nghiệp, hợp tác với các doanh nghiệp theo mô hình “giáo dục tích hợp” và lập quỹ từ thiện để ủng hộ các nghệ nhân, ngư dân. Zannier Hotels Bãi San Hô cũng thực hiện việc lấy nguồn cung cấp thực phẩm, thức uống và dịch vụ từ địa phương để giảm thiểu carbon từ việc vận chuyển và ủng hộ kinh tế cho vùng.
Từ khi thành lập vào năm 2020, Zannier Hotels Bãi San Hô đã vinh dự nhận được nhiều giải thưởng khác nhau do các tạp chí du lịch và nghỉ dưỡng danh giá bình chọn, như Condé Nast Traveller, Travel + Leisure, National Geographic, v.v..
Về việc được trao giấy chứng nhận Green Globe, ông Michael Wirz, Tổng Giám đốc khu nghỉ dưỡng cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng khi những cam kết hướng tới sự bền vững đã được Green Globe công nhận, đặc biệt là ở Việt Nam khi du lịch đại chúng đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến hầu hết các đường bờ biển tại đây”.

                                                                                        Zannier Hotels Bãi San Hô
Ông Arnaud Zannier, CEO của tập đoàn Zannier Hotels chia sẻ thêm: “Đây được xem như là một minh chứng cho những nỗ lực của Zannier Hotels Bãi San Hô trong việc hướng đến sự bền vững, đặc biệt là tại Việt Nam, nơi sở hữu ngành du lịch biển phát triển mạnh mẽ. Và chắc chắn rằng trong tương lai, chúng tôi vẫn sẽ tiếp tục hoạt động dựa trên những cam kết bền vững, hướng đến việc bảo vệ môi trường của chúng ta”.
Tiếp nối thành công của chứng nhận tiêu chuẩn Green Globe (Toàn Cầu Xanh), Zannier Hotels Bãi San Hô đề ra những mục tiêu cho kế hoạch bền vững, tiến đến việc đạt được chứng chỉ Vàng của Green Globe trong 5 năm sắp tới, với các lĩnh vực như môi trường, sức khỏe, văn hóa xã hội. Chẳng hạn như, doanh nghiệp hướng đến việc sản xuất năng lượng tái tạo nhằm đáp ứng 50% nhu cầu tiêu thụ năng lượng, giảm ½ lượng nhựa dùng một lần vào năm 2025 hay giảm thiểu 45% lượng khí thải nhà kính và CO2 cho tới năm 2030, …
Tất cả những mục tiêu đặt ra đều phù hợp với sứ mệnh hỗ trợ cộng đồng, bảo vệ môi trường và thúc đẩy sự phát triển bền vững tại Việt Nam, tương ứng với những giá trị mà Zannier Hotels Bãi San Hô – một doanh nghiệp với ý thức cao về trách nhiệm cộng đồng – luôn muốn theo đuổi từ những ngày đầu thành lập.
Là một trong những doanh nghiệp hướng đến giá trị bền vững, Zannier Hotels Bãi San Hô đã thiết lập nên những mục tiêu và kế hoạch hành động vì cộng đồng. Hơn nữa, vị thế đứng đầu ngành du lịch tại Việt Nam càng được khẳng định khi doanh nghiệp này liên tục nhận được các giải thưởng liên quan đến tính bền vững trên toàn cầu, trong đó có Chứng nhận Green Globe. Qua đó, các doanh nghiệp, tổ chức cùng ngành hoặc các lĩnh vực liên quan có chung tầm nhìn có thể lựa chọn Zannier Hotels Bãi San Hô làm tấm gương phát triển, cũng như là một đối tác phù hợp để kết nối các hoạt động kinh doanh, thúc đẩy mạng lưới bền vững tại Việt Nam.

Xuân Hòa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *