Ngày cuối, tuần thứ ba của tháng 04/2024, Công ty Cổ phần Việt Nam Kỹ Nghệ Súc Sản (VISSAN) tổ chức Đại hội đồng Cổ đông thường niên năm 2024 tại Hội trường Công ty VISSAN – 420 Nơ Trang Long, Phường 13, Quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh.
Tại Đại hội, Ban điều hành báo cáo hoạt động kinh doanh của công ty trong năm vừa qua. Theo đó, trong năm 2023, mặc dù chịu tác động bất lợi của nhiều yếu tố khách quan, tuy nhiên với tinh thần quyết tâm, Ban Tổng Giám Đốc và toàn thể CBNV Công ty VISSAN đã chủ động bám sát tình hình thị trường, triển khai thực hiện nhiều giải pháp nhằm hạn chế tác động tiêu cực, duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh; cơ bản hoàn thành kế hoạch doanh thu, lợi nhuận điều chỉnh năm 2023.
Công ty VISSAN đã đề ra chiến lược phát triển dài hạn, tập trung vào việc nâng cao chất lượng sản phẩm, mở rộng quy mô sản xuất, tăng cường quản lý chất lượng và phát triển thị trường. Cùng những nỗ lực không ngừng, công ty VISSAN đã đạt một số kết quả kinh doanh trong năm 2023 như sau: tổng doanh thu 3.384,6 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế 138,6 tỷ đồng, đạt 100,4% kế hoạch; sản lượng thực phẩm tươi sống 10.470 tấn và thực phẩm chế biến 21.511 tấn.
Bước sang năm 2024, tình hình kinh tế thế giới dự báo tăng trưởng chậm lại, suy thoái trong ngắn hạn, áp lực về lãi suất, tỷ giá và lạm phát gia tăng, sức mua giảm vẫn còn là thách thức lớn đối với doanh nghiệp Việt Nam nói chung và hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty VISSAN nói riêng. Trước những thách thức đó, VISSAN đặt mục tiêu tăng trưởng trong năm 2024 với tổng doanh thu đạt 3.570 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế dự kiến đạt 141,5 tỷ đồng, sản lượng thực phẩm tươi sống và thực phẩm chế biến lần lượt là 10.600 tấn và 23.500 tấn.
Để hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch đã đề ra, công ty đã xây dựng các giải pháp chuẩn bị tốt nguồn nguyên liệu như: tiếp tục đẩy mạnh chiến lược phát triển nguồn nguyên liệu heo hơi theo hướng Feed – Farm – Food, xây dựng các liên kết, hợp tác về nguồn nguyên liệu heo hơi với các đơn vị chăn nuôi lớn nhằm đảm bảo nguồn heo hơi ổn định trong dài hạn. Công ty sẽ tập trung triển khai mở rộng kinh doanh các sản phẩm thịt heo, thịt bò đến nhiều kênh phân phối khác nhau, đặc biệt chú trọng đến kênh bán hàng trực tuyến; triển khai kế hoạch kinh doanh sản phẩm khay vỉ theo quy trình sản xuất thịt mát và đóng gói theo công nghệ MAP với hình thức đóng khay đẹp mắt, hiện đại giúp tăng chất lượng sản phẩm, phù hợp xu thế.
Đối với kênh bán hàng trực tuyến, VISSAN tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động bán hàng thông qua website Vissanmart.com và các sàn thương mại điện tử hiện có; đồng thời thỏa thuận hợp tác đưa sản phẩm VISSAN lên các trang thương mại điện tử mới như Tiktokshop…
Ngoài ra, công ty tiếp tục quảng bá sản phẩm và thương hiệu thông qua các chương trình kích cầu mua sắm đối với ngành TPTS và TPCB với nhiều hình thức khác nhau như giảm giá sản phẩm, mua tặng combo, rút thăm trúng thưởng, hoạt náo…tại hệ thống cửa hàng giới thiệu sản phẩm VISSAN và các hệ thống siêu thị trong cả nước.
Tại Đại hội, các cổ đông đã thống nhất thông qua các nội dung sau :
– Báo cáo hoạt động SXKD năm 2023 ; Phương hướng nhiệm vụ năm 2024;
– Báo cáo hoạt động HĐQT; Báo cáo hoạt động BKS;
– Tờ trình phân phối lợi nhuận năm 2023; Kế hoạch phân phối lợi nhuận, tạm trích quỹ khen thưởng, phúc lợi năm 2024;
– Tờ trình thông qua quỹ tiền lương, thù lao của Chủ tịch HĐQT, BKS năm 2023 và kế hoạch năm 2024;
– Tờ trình thẩm định Báo cáo tài chính đã được kiểm toán năm 2023; Tờ trình Lựa chọn đơn vị kiểm toán báo cáo tài chính năm 2024;
– Báo cáo về việc giảm vốn điều lệ do Công ty mua lại cổ phần đã phát hành cho người lao động khi chấm dứt hợp đồng lao động trước thời hạn cam kết theo quy định pháp luật;
– Tờ trình sửa đổi, bổ sung Điều lệ Công ty; Tờ trình sửa đổi, bổ sung Quy chế hoạt động của Hội đồng quản trị;
– Báo cáo tình hình thực hiện dự án “Di dời và đổi mới công nghệ nhà máy giết mổ gia súc và chế biến thực phẩm VISSAN”;
– Các nội dung liên quan đến công tác nhân sự HĐQT, BKS (nếu có).
Công ty Cổ phần Việt Nam Kỹ Nghệ Súc Sản VISSAN là một trong những doanh nghiệp dẫn đầu ngành thực phẩm của cả nước. Hiện tại, VISSAN đang sở hữu hệ thống phân phối rộng khắp bao gồm 130.000 điểm bán trên kênh truyền thống, hơn 1000 siêu thị, cửa hàng tiện lợi và hệ thống 47 cửa hàng giới thiệu sản phẩm trên toàn quốc. Với sứ mệnh cung ứng cho thị trường những sản phẩm an toàn, chất lượng, công ty không ngừng xây dựng và hoàn thiện chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn bền vững Feed – Farm – Food “Từ trang trại tới bàn ăn”, thực hiện sứ mệnh cung cấp sản phẩm chất lượng cao, dinh dưỡng, góp phần bình ổn giá cả thị trường thực phẩm và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cho cộng đồng./.
Xuân Hòa