TỔNG CỤC DU LỊCH HÀN QUỐC TẠI VIỆT NAM TÁI KHỞI ĐỘNG QUẢNG BÁ DU LỊCH KHEN THƯỞNG, HỘI HỌP CÙNG SỰ KIỆN MICE ROADSHOW 2022

Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO) tái khởi động quảng bá du lịch khen thưởng, hội họp bằng thông qua chương trình Roadshow quảng bá Du lịch Khen thưởng Hàn Quốc (MICE Roadshow 2022) và xúc tiến trao đổi B2B giữa các doanh nghiệp du lịch Việt Nam – Hàn Quốc từ 15h – 20h tại thủ đô Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh lần lượt vào ngày 22 và 24/6/2022 tại Khách sạn Lotte Hà Nội, 54 Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội và Khách sạn New World, 76 Lê Lai, Bến Thành, quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh..

Trước thời kỳ dịch bệnh, Việt Nam là một trong những thị trường du lịch và đặc biệt là du lịch khen thưởng, hội họp (du lịch MICE) trọng điểm của Hàn Quốc. Riêng trong năm 2019, tổng lượng khách du lịch Việt Nam đến Hàn Quốc đạt con số hơn 550.000 người, trong đó lượng khách du lịch MICE Việt Nam đến với Hàn Quốc là 73.000 người, xếp thứ hai chỉ sau thị trường Trung Quốc, tăng 21,7% so với năm 2018. Những con số đầy ấn tượng này đã chứng tỏ tầm quan trọng của Việt Nam đối với du lịch MICE Hàn Quốc, hứa hẹn một sự phát triển vượt bậc trong tương lai.

Ông Lee Jae Hoon – Trưởng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam phát biểu : “Tôi rất vui mừng được quay trở lại Việt Nam sau 3 năm và rất ngưỡng mộ các thành quả chống dịch của Việt Nam, đưa cuộc sống trở về thời kỳ trước dịch bệnh, tạo điều kiện tái hợp tác, phát triển với nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Hàn Quốc. Nhằm kích thích trở lại du lịch MICE đến Hàn Quốc sau đại dịch, chúng tôi sẽ tích cực tiến hành các hoạt động quảng bá tại các quốc gia châu Á khác, trong đó đặc biệt là Việt Nam”, Ông Kwon Jong Sool – Vụ trưởng Vụ du lịch MICE, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc cho hay.

“Trong 2 năm vừa qua, Hàn Quốc, Việt Nam cũng như thế giới đã gặp nhiều khó khăn, tuy nhiên chúng tôi vẫn tin tưởng rằng, Việt Nam và Hàn Quốc sẽ còn hợp tác và cùng nhau tiến xa hơn nữa. Du lịch Hàn Quốc vẫn luôn đánh giá cao tiềm năng của thị trường du lịch MICE tại Việt Nam. Chúng tôi luôn luôn sẵn sàng chào đón các doanh nghiệp Việt Nam đến với du lịch MICE Hàn Quốc. Hi vọng rằng chương trình MICE Roadshow 2022 lần này sẽ tạo ra nhiều cơ hội hợp tác sâu và rộng hơn nữa giữa các đơn vị của hai nước”,

Đánh giá được tiềm năng dồi dào của thị trường Việt Nam, đặc biệt trong lĩnh vực du lịch MICE, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tổ chức Hội thảo Du lịch MICE Hàn Quốc – MICE Roadshow 2022 nhằm tái quảng bá du lịch MICE Hàn Quốc, đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, trao đổi, hợp tác giữa các doanh nghiệp lữ hành Việt Nam và Hàn Quốc. Tham dự sự kiện từ phía Hàn Quốc có 25 đơn vị là các cơ quan xúc tiến du lịch, chính quyền địa phương như Cục xúc tiến du lịch Gyeonggi, Cục xúc tiến du lịch tỉnh Gangwon … , các đơn vị du lịch tại Hàn Quốc; từ phía Việt Nam là các sở ban ngành liên quan và hơn 150 đơn vị lữ hành Việt Nam tại Hà Nội và Hồ Chí Minh. MICE Roadshow 2022 là chương trình quy mô lớn đầu tiên mà KTO tổ chức tại nước ngoài sau khi đại dịch diễn ra, chứng tỏ mạnh mẽ tầm quan trọng của thị trường Việt Nam đối với du lịch MICE Hàn Quốc.

Việt Nam và Hàn Quốc có mối quan hệ đối tác họp tác chiến lược, các hoạt động họp tác đi vào chiều sâu trong nhiều lĩnh vực. Đặc biệt quan hệ trong lĩnh vực Du llch đã và đang phát triển mạnh më. Trong nhiều năm nay, Hàn Quốc luôn là thị trường du lịch lớn thứ hai cùa Viêt Nam. Đặc biệt năm 2019 đã có 4,2 triệu lượt khách Hàn Quốc đến Việt Nam (chiếm 23,33% tổng lượt khách quốc tế`đến Việt Nam năm 2019).

Trong những năm qua, bằng những hoạt động hiệu quả, Văn phòng Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam đã đưa Hàn Quốc trở thành một trong những điểm đến hàng đầu được khách du lịch Việt Nam lựa chon khi đi du lịch ra nước ngoài. Số lượng khách du lịch Việt Nam đến Hàn Quốc cüng tăng nhanh, đạt trên 500 nghìn lượt vào năm 2019.

KTO là có quan hệ hợp tác chặc chẽ vói Hiệp hội Du lich Việt Nam và Hiệp hội Lữ hành Việt Nam ngay từ những ngày đầu thành lập. 2 bên đã xây dựng kế hoąch hợp tác chung và trểên khai hiệu quà, góp phần đẩy mąnh trao đổi khách du lịch giữa Việt Nam và Hàn Quốc trong những năm qua. KTO luôn tích cực triển khai các hoąt động xúc tiến Du lịch tại Việt Nam. Đặc biệt KTO đã liên tuc tham gia Hội chợ VITM do Hiệp hội tổ chức với gian hàng quy mô, thiết kế đẹp, có nhiều hoąt động hấp dẫn khách tham quan.

Hiệp hội Lữ hành Việt Nam đánh giá cao hiệu quà và tính chuyên nghiệp trong các hoąt động cùa KTO tąi Viêt Nam. Tôi tin rằng sự hợp tác chặc chẽ giữa Hiệp hội DLVN, Hiệp hội LHVN và KTO së sóm đưa nhanh số lượng trao đổi khách du lịch giữa Việt Nam và Hàn Quốc trở ląi đà tăng trưởng như trước đąi dich COVID-19.

Năm 2022 đánh dấu kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoąi giao Việt Nam – Hàn Quốc. Tôi cùng mong rằng hai Quốc gia sẽ cùng có nhữing bước chuyển mình mąnh mẽ, vượt qua những khó khăn đang tồn tại do đại dich COVID-19, thúc đẩy các hoạt động giao lưu, hơp tác giữa hai nước trong lĩnh vực Du lịch.

Chương trình bắt đầu bằng buổi gặp mặt B2B giữa các đơn vị để trao đổi, tìm hiểu lẫn nhau, tìm kiếm cơ hội hợp tác. Tiếp đến là phần tiệc tối với các chương trình biểu diễn mang đậm màu sắc văn hóa từ Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam và dàn đồng ca Việt Nam – Hàn Quốc của Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam. Sự kiện cũng vô cùng vinh dự chào đón sự tham dự và phát biểu của đại diện Tổng cục Du lịch Việt Nam, Sở Du lịch Hà Nội, Sở Du lịch Tp. Hồ Chí Minh, Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Hiệp hội Lữ hành Việt Nam. Điều này đã chứng minh được tầm quan trọng của việc giao lưu văn hóa, du lịch, kinh tế giữa hai quốc gia, đặc biệt nhân dịp năm nay là năm Kỷ niệm 30 thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hàn Quốc, một dấu mốc quan trọng trong tiến trình hợp tác cùng phát triển của hai dân tộc.

Hàn Quốc hiện nay vẫn được coi là trái tim của du lịch MICE ở châu Á, được rất nhiều sự kiện lớn lựa chọn là nơi tổ chức như Thế vận hội mùa động năm 2018, cùng cơ sở vật chất hạ tầng chất lượng cao phục vụ du lịch MICE tại hầu hết các thành phố như Seoul, Busan, Jeju, Incheon, Gyeonggi và Gangwon vừa hiện đại lại có sự giao thoa với văn hóa truyền thống, tạo nên sự thích thú cho khách du lịch. Theo xếp hạng của SkyTrax, sân bay quốc tế Incheon là sân bay tốt nhất thế giới trong 12 năm liên tục, và theo xếp hạng của Liên đoàn các hiệp hội quốc tế (Union of International Associations – UIA), Hàn Quốc đã xếp hạng nhất trong 2 năm liên tiếp 2016 và 2017 với việc tổ chức nhiều sự kiện MICE lớn và thành công.

Xuân Hòa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *