Nhằm đẩy mạnh quảng bá và phục hồi du lịch Hàn Quốc hậu đại dịch, Tổng cục du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO) đã chuẩn bị và triển khai nhiều hoạt động trong nửa đầu năm 2022 như chương trình chào đón du khách quay lại Hàn Quốc gắn liền với khẩu hiệu “Travel to Korea Begins Again”, tổ chức thành công hội thảo du lịch khen thưởng kết hợp hội họp với tên gọi MICE ROADSHOW 2022, dự kiến ra mắt chiến dịch quảng bá Hàn Quốc mang tên Hi Korea trên nền tảng Tiktok – khơi lại cảm hứng du lịch Hàn Quốc cho giới trẻ Việt Nam.
Tiếp nối chuỗi sự kiện này, cũng như để chúc mừng 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hàn Quốc, KTO chính thức bổ nhiệm “BLANK2Y” – nhóm nhạc nam tân binh gồm 9 thành viên thuộc công ty giải trí Keystone Entertainment (CEO Choi Sung-muk) làm “Đại sứ danh dự du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam”. Với sự lan tỏa ngày một mạnh mẽ của làn sóng haHàn Quốc “Hallyu”, KTO hi vọng có thể thúc đẩy du lịch Hàn Quốc thông qua hình ảnh của tân đại sứ Blank2y, đặc biệt là với người hâm mộ âm nhạc Hàn Quốc tại Việt Nam.
BLANK2Y là nhóm nhạc tân binh nam đa quốc tịch được ra mắt vào ngày 24 tháng 05 năm 2022, gồm 9 thành viên đang hoạt động tích cực tại Hàn Quốc cũng như trên khắp thế giới. Những thành công của mini-album đầu tay “K2Y I: CONFIDENCE. [Thumbs Up]” như: đạt hơn 13 triệu lượt xem MV sau khi phát hành, đứng đầu bảng xếp hạng Album theo ngày của HANTEO, tính đến nay nhóm đã bán được 80,000 bản, … được kỳ vọng sẽ giúp nhóm bùng nổ trong tương lai, trở thành tên tuổi nổi bật trong thị trường Kpop đầy cạnh tranh hiện nay.
Lễ bổ nhiệm được tổ chức tại khách sạn Lotte, Hà Nội ngày 09 tháng 07 năm 2022 với sự tham gia của đông đảo phóng viên, nhà báo, nhằm giới thiệu vai trò cũng như các hoạt động của BLANK2Y và KTO trong tương lai. Cụ thể, BLANK2Y sẽ đảm nhiệm vai trò “Đại sứ danh dự du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam” với nhiệm kỳ một năm, từ 09/07/2022 đến 08/07/2023. Trong thời gian này, nhóm sẽ đồng hành cùng KTO trong nhiều hoạt động thúc đẩy du lịch Hàn Quốc thông qua K-Pop, nổi bật trong số đó là kế hoạch biểu diễn tại “Những ngày Hàn Quốc tại Hà Nội” – sự kiện quảng bá du lịch Hàn Quốc lớn nhất sẽ diễn ra tại Hà Nội vào tháng 11 tới, nhằm quảng bá du lịch Hàn Quốc tới giới trẻ.
Trong bối cảnh cả thế giới đang dần phục hồi về kinh tế cũng như nối lại các hoạt động giao lưu thương mại sau đại dịch COVID-19, du lịch – ngành công nghiệp không khói chịu ảnh hưởng nhiều nhất trong 2 năm qua – đang cho thấy những dấu hiệu hồi sinh đầy tích cực. Nhiều quốc gia, đặc biệt là Hàn Quốc, đã và đang có nhiều chính sách thuận lợi như: mở lại visa ngắn hạn, chấp nhận trở lại visa đi lại nhiều lần,… tạo điều kiện cho việc tái khởi động ngành du lịch.
“Năm nay là một năm vô cùng ý nghĩa giữa hai quốc gia Việt Nam và Hàn Quốc, chúng tôi vô cùng vinh dự được trở thành Đại sứ Danh dự của Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam. Bằng âm nhạc của mình, BLANK2Y sẽ luôn nỗ lực để quảng bá vẻ đẹp của Hàn Quốc đến người dân Việt Nam, thúc đẩy du lịch giữa hai nước, và hơn cả đó là kết nối, thắt chặt thêm tình hữu nghị Việt Nam – Hàn Quốc, cùng nhau phát triển hơn nữa.” Đại diện nhóm nhạc BLANK2Y phát biểu.
“Việt Nam là đất nước có mối quan tâm đến K-pop cũng như văn hóa Hàn Quốc cao hơn bất kỳ khu vực nào khác, vì vậy trong tương lai, cùng với “Đại sứ danh dự du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam” BLANK2Y, chúng tôi dự định sẽ tích cực quảng bá du lịch thông qua làn sóng Hàn Quốc “Hallyu” hướng đến giới trẻ”, ông Lee Jae Hoon – Trưởng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam chia sẻ.
Thông tin tham khảo:
- Trang web chương trình chào đón khách du lịch trở lại Hàn Quốc: http://traveltokoreabeginsagain.visitkorea.org.vn
- Trang web Keystone Entertainment : http://keystone-ent.com/
Xuân Hòa – Chung Dung