TẠI HỘI CHỢ DU LỊCH QUỐC TẾ ITE VÀ KOREA NIGHT 2022 TỔNG CỤC DU LỊCH HÀN QUỐC TẠI VIỆT NAM GIỚI THIỆU NHIỂU TUYẾN DU LỊCH HÀN QUỐC MỚI

Từ đầu năm 2022 đến nay, Hàn Quốc đã thực hiện nhiều biện pháp nhằm tạo điều kiện thuận lợi hơn cho khách du lịch nước ngoài như: chấp nhận trở lại visa đi lại nhiều lần, không quy định số mũi tiêm vaccine cần thiết đối với du khách đến với Hàn Quốc, mở nhiều khu vực xét nghiệm PCR tại sân bay Incheon để du khách có thể hoàn thành việc xét nghiệm nhanh chóng. Mới đây nhất, Hàn Quốc đã bãi bỏ quy định xét nghiệm Covid-19 trước khi nhập cảnh để du khách thuận tiện hơn khi đi du lịch. Đặc biệt với thị trường Việt Nam – một trong những thị trường trọng điểm của du lịch hàn Quốc, hệ thống Q-code đã cho ra mắt phiên bản tiếng Việt, giúp du khách Việt thuận tiện hơn trong việc khai báo thông tin trực tuyến trước khi khởi hành. Nhờ đó, du lịch Hàn Quốc đã có những dấu hiệu phục hồi tích cực hậu COVID-19. Trong 8 tháng đầu năm 2022, lượng du khách Việt Nam đến Hàn Quốc đã đạt con số 80 nghìn người và dự kiến sẽ còn tăng cao trong mùa thu đông sắp tới.


Nhằm thúc đẩy hơn nữa việc quảng bá và tái khởi động du lịch Hàn Quốc, tổng cục du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO) đã triển khai nhiều hoạt động gắn liền với khẩu hiệu “Travel to Korea Begins Again” chào đón du khách quay trở lại Hàn Quốc như: tham gia Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam VITM 2022, ra mắt chiến dịch quảng bá Hàn Quốc mang tên Hello Korea trên nền tảng Tiktok,…


Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) tại Việt Nam tham gia Hội chợ Du lịch Quốc tế ITE Hồ Chí Minh năm 2022 và xúc tiến đẩy mạnh du lịch Hàn Quốc thông qua hội thảo Korea Night – Đêm Hàn Quốc tổ chức vào ngày 9/9/2022 tại khách sạn Sheraton Sài Gòn, Tp. Hồ Chí Minh.
Tiếp nối thành công của chuỗi sự kiện nửa đầu năm 2022, KTO tham dự Hội chợ Du lịch quốc tế thành phố Hồ Chí Minh ITE lần thứ 16 (ITE HCMC 2022) diễn ra từ 8 – 10/9/2022 tại Trung tâm Hội nghị và triển lãm Sài Gòn (SECC). Tham gia ITE lần này, KTO giới thiệu nhiều tuyến du lịch Hàn Quốc mới bằng nhiều hình thức như: gian hàng triển lãm và tư vấn, khu vực trải nghiệm, tổ chức các trò chơi kết hợp giữa online và offline. Đặc biệt, KTO triển khai chương trình tặng quà khách mua sản phẩm du lịch Hàn Quốc hoặc vé máy bay đi Hàn Quốc trong hội chợ nhằm kích cầu du lịch trong ITE lần này.


Cũng trong khuôn khổ sự kiện, KTO còn tổ chức chương trình hội thảo “Korea Night 2022 – Đêm Hàn Quốc” vào ngày 9/9/2022 với sự tham gia của các cơ quan ban ngành liên quan của Việt Nam và Hàn Quốc, gần 200 đại diện của các đơn vị lữ hành, báo chí nhằm cung cấp nhiều thông tin chi tiết hơn về các tuyến du lịch mới có thể triển khai trong thời gian tới.
Ngoài các địa điểm tại thủ đô Seoul đã rất quen thuộc với du khách Việt Nam, Hàn Quốc đang đẩy mạnh quảng bá các điểm du lịch địa phương đặc sắc, tăng thêm sự đa dạng cho các sản phẩm du lịch. Chương trình miễn thị thực cho khách du lịch theo đoàn khi nhập cảnh vào sân bay quốc tế Yangyang với thời gian lưu trú tối đa 15 ngày là 1 trong những chính sách chiến lược nhằm thúc đẩy du lịch khu vực tỉnh Gangwon – phía Bắc Hàn Quốc. Đón nhận chính sách này, hãng hàng không mới của Hàn Quốc “Fly Gangwon” dự kiến sẽ mở đường bay thẳng Yangyang – Hà Nội và Yangyang – thành phố Hồ Chí Minh trong tháng 9/2022. Bên cạnh đó, tỉnh Gangwon còn đưa ra nhiều chương trình khác như tặng quà lưu niệm, phiếu quà tặng, hỗ trợ chi phí test PCR cho cá nhân hoặc đoàn khách đáp ứng đủ điều kiện nhận hỗ trợ.

Cùng với tỉnh Gangwon, thành phố Busan cũng có những động thái tích cực nhằm thúc đẩy du lịch quốc tế. Thành phố đang tích cực vận động đăng cai Hội chợ triển lãm Thế giới “World Expo 2030”, đồng thời đưa ra nhiều chính sách hỗ trợ khách du lịch cũng như các công ty dịch vụ lữ hành. Tại Việt Nam, du khách có thể bay thẳng đến sân bay quốc tế Gimhae – Busan qua 2 hãng hàng không Vietnam Airline và Vietjet Air.
Là hòn đảo thiên đường của Hàn Quốc, Jeju luôn thu hút du khách với nhiều cảnh đẹp thiên nhiên và chính sách thông thoáng về du lịch, đặc biệt là chính sách miễn thị thực nếu nhập cảnh trực tiếp tại Jeju đối với du khách quốc tế và chính sách hỗ trợ tích cực cho công ty du lịch.

“Chương trình “Đêm Hàn Quốc – Korea Night 2022” trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh (ITE HCMC 2022) kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hàn Quốc (22/12/1992 – 22/12/2022), nhằm tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác hữu nghị, cũng như cùng vững bước, cùng đi lên phát triển du lịch theo hướng bền vững, góp phần thúc đẩy trao đổi khách du lịch, giao lưu văn hóa, phát triển thịnh vượng, Hàn Quốc được xem là đối tác chiến lược quan trọng hàng đầu của Việt Nam nói chung và Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng là đầu tàu kinh tế, là trung tâm văn hóa, xã hội, du lịch lớn nhất của cả nước.
Mối quan hệ đặc biệt thân thiết của du lịch Hàn Quốc và Việt Nam được thể hiện qua số liệu khách Du lịch Hàn Quốc đến Việt Nam và cũng là điểm du lịch yêu thích của người dân Việt Nam đến Hàn Quốc. Theo số liệu thống kê của Tổng cục Du lịch Việt Nam, lượng khách du lịch Hàn Quốc đến Việt Nam và Thành phố Hồ Chí Minh nằm trong TOP 3 thị trường hàng đầu trong nhiều năm liên tiếp. Cụ thể, năm 2019 Thành phố đã đón 985.110 lượt khách, chiếm 23% khách du lịch Hàn Quốc đến Việt Nam là nhóm khách nước ngoài lớn nhất đến Việt Nam trong 7 tháng đầu năm 2022, đạt hơn 196.000 lượt, gần gấp đôi nhóm lớn thứ hai là Mỹ, 103.000 lượt. Hàn Quốc cũng nằm trong top 10 quốc gia tìm kiếm nhiều nhất về du lịch Việt Nam, bên cạnh Mỹ, Australia, Ấn Độ, Singapore…với sự nỗ lực của các cơ quan quản lý du lịch, sự đồng lòng, quyết tâm của các hãng hàng không cũng như các doanh nghiệp, lượng khách du lịch giữa hai nước sẽ tăng trưởng mạnh mẽ hơn trong thời gian tới” Bà Bùi Thị Ngọc Hiều – Phó Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh cho biết.

Chung Dung – Hoàng Khải

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *