Hưởng ứng chủ trương của chính phủ Việt Nam hướng tới một nền kinh tế xanh, SCGP chính thức khởi động cuộc thi thiết kế bao bì Packaging Speak Out 2022 – Việt Nam mang đến cho các nhà thiết kế trẻ trong nước cơ hội để nhìn lại vấn đề đang tồn đọng và đề xuất các giải pháp trong quản lý rác thải, đồng thời có cơ hội nhận giải thưởng với tổng giá trị lên đến 130 triệu đồng.
Là một quốc gia có tốc độ phát triển nhanh, mỗi năm Việt Nam tạo ra một lượng rác thải đáng kể, tuy nhiên, chỉ 30% trong số đó được xử lý và đến 70% rác thải bị chôn lấp. Trong khi đó, khoa học đã chứng minh rằng tái chế 135 tấn rác thải có thể tiết kiệm được 3,5 triệu lít nước, 1,9 triệu cây xanh, 500.000 KW/h điện và 1.300 m3 bãi chôn lấp. Đồng thời, việc sử dụng giấy tái chế có thể giảm 74% mức độ ô nhiễm không khí và 35% ô nhiễm nguồn nước. Chính vì vậy, tái chế chính là một trong những giải pháp hiệu quả nhất để ứng phó với những thách thức về rác thải và giúp hạn chế việc khai thác tài nguyên thiên nhiên.
Ông Sompob Witworrasakul, Giám đốc khu vực của SCGP cho biết: “Tại SCGP, chúng tôi định nghĩa “bình thường mới” là thích nghi với thực trạng và đưa ra những sáng kiến đem đến cuộc sống tốt đẹp hơn. Trong lĩnh vực chuyên môn của mình, SCGP đặt mục tiêu thay đổi và nâng cao giá trị của bao bì, biến chất thải thành các sản phẩm có giá trị và thân thiện với môi trường. Các bạn trẻ ngày càng tự tin, sáng tạo và có tư duy xanh. Điều này đóng một vai trò rất quan trọng trong sự phát triển của ngành bao bì. Và năm nay chúng tôi lại tiếp tục đem đến cuộc thi SCGP Packaging Speak Out 2022 – Việt Nam, một sân chơi ươm mầm tài năng, các bạn thỏa sức sáng tạo và chung tay vì một thế giới tốt đẹp hơn”.
Cuộc thi SCGP Packaging Speak Out 2022 – Việt Nam dành cho các bạn trẻ ở độ tuổi 17 đến 25 đang sinh sống tại Việt Nam, hoặc học tập tại các cơ sở giáo dục, trường cao đẳng, đại học của Việt Nam. Các thí sinh có thể đăng ký tham gia theo đội nhóm từ 1-3 thành viên và nộp bài dự thi thiết kế bao bì ở hai hạng mục DỄ DÀNG TÁI CHẾ (Easy to recycle) và TÁI SỬ DỤNG SÁNG TẠO (Upcycle) thuộc các lĩnh vực sau:
• Thực phẩm tươi sống, thực phẩm ăn liền và thực phẩm chế biến, bao gồm những sản phẩm nông nghiệp ví dụ như là rau quả tươi, ngũ cốc, hải sản, thực phẩm đông lạnh và ăn liền.
• Kinh doanh thương mại điện tử
• Dịch vụ giao đồ ăn và sản phẩm & dịch vụ mang đi
• Thức uống
• Hàng tiêu dùng
• Các thiết bị điện và điện tử
• Quần áo, dệt may và giày dép
• Đồ nội thất
Cuộc thi thiết kế bao bì SCGP Packaging Speak Out 2022 – Việt Nam truyền cảm hứng từ ý tưởng “Rethink for BETTER NORMAL” cho các thế hệ trẻ mai sau.
Tiếp nối thành công từ năm 2021, cuộc thi thiết kế bao bì SCGP Packaging Speak Out 2022 – Việt Nam đã chính thức khởi động và mở cổng đăng ký từ ngày 01/08 đến 30/09/2022. Thông qua cuộc thi, SCGP – nhà cung cấp hàng đầu đa quốc gia về giải pháp bao bì tiêu dùng – hướng đến mục tiêu truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ về thiết kế bao bì bền vững. Từ đó, góp phần tạo nên một thế giới tốt đẹp hơn. Không những trao cơ hội để các bạn trẻ thỏa sức sáng tạo trong lĩnh vực thiết kế, cuộc thi SCGP Packaging Speak Out 2022 – Việt Nam còn mang sứ mệnh thúc đẩy sự phát triển của ngành thiết kế bao bì và tái định nghĩa bình thường mới cho thế hệ mai sau.
Cuộc thi bắt đầu nhận đơn đăng ký từ ngày 01/08/2022 đến hết ngày 30/09/2022. Ngay từ bây giờ, thí sinh có thể đăng ký đội thi và gửi ý tưởng tại website: https://thechallenge.scgpackaging.com/vn/speakout2022. 10 đội thi xuất sắc nhất bước vào vòng chung kết sẽ được công bố trên website vào ngày 07/10/2022 và được tham dự buổi tư vấn thiết kế với đội ngũ chuyên gia từ SCGP. Vòng chung kết sẽ diễn ra vào ngày 22/10/2022, tại đây, 10 đội thi sẽ thuyết trình bài dự thi trong vòng 5 phút (mỗi đội), và ban tổ chức cũng sẽ lựa chọn và công bố giải thưởng chung cuộc.
Một trong những hoạt động đáng chú ý của cuộc thi năm nay là buổi tư vấn thiết kế với chuyên gia. Tại đây, các thí sinh sẽ có cơ hội thảo luận trực tiếp với các chuyên gia hàng đầu và được tư vấn bởi nhiều cố vấn cấp cao trong ngành thiết kế bao bì.
Xuân Hoà- Chung Dung