Chương trình sự kiện giới thiệu du lịch – hình ảnh Đà Nẵng tại khách sạn Le Meridien New Delhi, Ấn Độ, điểm đến mới nổi bật của Châu Á, thành phố sự kiện – lễ hội sôi động, cung cấp thông tin về sản phẩm, dịch vụ, đặc biệt là các gói sản phẩm về nghỉ dưỡng biển, du lịch MICE, du lịch cưới của thành phố Đà Nẵng đến thị trường Ấn Độ để có sự chuẩn bị cho các hoạt động trao đổi du lịch trong thời gian tới. Chương trình do Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng chủ trì, phối hợp Hãng Hàng không Vietjet Air tổ chức để quảng bá điểm đến và giới thiệu đường bay trực tiếp của Vietjet Air kết nối Đà Nẵng đến với các thành phố Ấn Độ.
“Với sự tăng trưởng đáng kể về trao đổi thương mại, du lịch, dịch vụ giữa hai quốc gia Việt Nam – Ấn Độ, nhất là trong bối cảnh phục hồi kinh tế sau đại dịch COVID-19, thành phố Đà Nẵng nhận thấy đây là thời điểm vàng cho các hoạt động xúc tiến. Chương trình quảng bá Đà Nẵng tại New Delhi, Ấn Độ là một cơ hội tuyệt vời để chúng tôi giới thiệu, quảng bá các sản phẩm, dịch vụ du lịch, chương trình hỗ trợ thu hút khách du lịch MICE và du lịch cưới của Đà Nẵng đến với thị trường Ấn Độ, mở ra một thời kỳ hợp tác phát triển giữa ngành du lịch New Delhi, Ấn Độ và Đà Nẵng, Việt Nam”, bà Nguyễn Thị Hoài An, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch TP. Đà Nẵng, Đại diện Sở Du lịch TP.Đà Nẵng cho biết.
Chương trình đặc biệt có sự tham dự của ông Phạm Sanh Châu, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền của Việt Nam tại Ấn Độ, ông Rajiv Mehra, Chủ tịch Hiệp hội Lữ hành Ấn Độ IATO cùng hơn 90 khách mời là lữ hành Ấn Độ, nhà tổ chức lễ cưới, các đơn vị chuyên tổ chức MICE và hơn 30 cơ quan thông tấn báo chí Ấn Độ tham dự. Chia sẻ với khách mời tại chương trình, Ông Phạm Sanh Châu, Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ đánh giá “nhu cầu du lịch nước ngoài của khách Ấn Độ nhìn chung là rất lớn do bị kìm nén suốt 2 năm qua”. Theo ông, sức hút của Việt Nam đối với thị trường Ấn Độ có thể nhận thấy qua lượng visa bình quân mỗi ngày trước và sau đại dịch Covid-19 tăng 24 lần, từ mức 250 visa/ngày lên 6000 visa/ngày tại thời điểm hiện tại, trong đó có nhiều yều cầu tìm hiểu , hỗ trợ tổ chức đám cưới, hội nghị tại Việt Nam.
Đồng hành cùng thành phố Đà Nẵng trong việc tổ chức Chương trình giới thiệu du lịch Đà Nẵng tại New Delhi, Hãng hàng không Vietjet giới thiệu đến đối tác Ấn Độ mạng đường bay trực tiếp từ các thành phố lớn của Ấn Độ đến Việt Nam, trong đó có Đà Nẵng khởi động vào tháng 10/2022.
Hai đường bay thẳng đầu tiên từ Mumbai và New Delhi đến Đà Nẵng sẽ được khai trương từ 17 & 18/10. Hãng cũng sẽ khai thác 3 đường bay mới đến Đà Nằng từ Bengaluru, Hyderabad và Ahmedabad lần lượt các ngày 28/11, 29/11 và 1/12/2022.
“Vietjet là hãng phục vụ nhiều đường bay nhất giữa hai nước Việt Nam và Ấn Độ với 17 đường bay thẳng từ tháng 9 tới”, ông Jay Lingeswara, Giám đốc Thương mại Vietjet cho biết. “Hành khách từ 5 thành phố lớn nhất của Ấn Độ có thể bay trực tiếp đến Đà Nẵng, từ đây kết nối đến cụm di sản văn hoá miền Trung Việt Nam như phố cổ Hội An, thánh địa Mỹ Sơn, quần thể di tích cố đô Huế, hang Sơn Đoòng. Đồng thời, thông qua mạng đường bay rộng khắp của Vietjet tại Việt Nam và Châu Á Thái Bình Dương, du khách sẽ dễ dàng bay thẳng từ Việt Nam đến các thành phố khác của châu Á như Bali, Kuala Lumpur, Bangkok, Singapore, Seoul, Busan, Tokyo, Osaka, Đài Bắc v.v.”
Ông Jay Lingesware chia sẻ thêm: “Là hãng hàng không đầu tiên vận hành các đường bay thẳng giữa Việt Nam và Ấn Độ, Vietjet sẽ tiếp tục tăng tần suất và mở rộng mạng bay đến các điểm đến trọng điểm của hai nước, phục vụ đa dạng nhu cầu của du khách, giúp họ dễ dàng tiếp cận các điểm đến khắp châu Á với chi phí tiết kiệm và hiệu quả nhất.” Bên cạnh Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng, Vietjet sẽ tiếp tục mở rộng mạng bay đến Ấn Độ, kết nối tất cả các thành phố lớn của Việt Nam với New Delhi, Mumbai, Bengaluru, Hyderabad và Ahmedabad từ giữa tháng 9/2022. Hành khách có thể mua ngay vé bay đến Việt Nam với giá vé chỉ từ INR9 (chưa bao gồm thuế, phí) vào các ngày thứ 4, 5, 6 hàng tuần tại www.vietjetair.com. Thời gian bay từ 15/8/2022 đến 26/3/2023 (trừ dịp lễ, Tết).
Trung tâm Xúc tiến Du lịch (DTPC), đơn vị trực thuộc Sở Du lịch chuyên về các hoạt động quảng bá xúc tiến thiết lập quan hệ đối tác chiến lược với Global Aviation Services Plt Ltd nhằm tăng cường quảng bá điểm đến Đà Nẵng tại Ấn Độ. Cũng trong tinh thần của thỏa thuận hợp tác, Trung tâm cam kết tích cực hỗ trợ đối tác trong việc giúp các đối tác Ấn Độ tìm hiểu thị trường mới. Lễ ký kết hợp tác cũng được tổ chức trang trọng trong khuôn khổ chương trình với sự chứng kiến của Đại sứ Việt Nam và doanh nghiệp du lịch tham dự sự kiện. Global Aviation Services đã tư vấn, phối hợp Đà Nẵng trong các hoạt động quảng bá xúc tiến điểm đến từ năm 2017 và hỗ trợ công tác tổ chức Chương trình giới thiệu du lịch Đà Nẵng tại Ấn Độ 2022.
Ông Prabodh Tipnis, Tổng Giám đốc GASPL tin tưởng hợp tác giữa công ty và DTPC cùng với mạng đường bay thuận lợi giữa Đà Nẵng và các thành phố Ấn sẽ mang lại tăng trưởng đáng kể ở nhiều phân khúc du lịch. “Du lịch Đà Nẵng từ nay sẽ có một địa chỉ liên lạc tại Ấn Độ và có thể được liên lạc thông qua nhiều văn phòng của chúng tôi ở khắp Ấn Độ. Điều này sẽ giúp các đối tác Ấn Độ dễ dàng tìm hiểu thông tin về những gì mà điểm đến Đà Nẵng có thể dành tặng, ngoài Cầu Rồng và Bà Nà Hills. Đội Đà Nẵng của Global tự tin để xúc tiến điểm đến”, ông Tipnis chia sẻ tích cực về ký kết hợp tác.
Hiệp hội Du lịch TP. Đà Nẵng tham gia ký kết với Mạng lưới các đối tác lữ hành MICE Ấn Độ (NIMA) với định hướng phát triển phân khúc MICE. Hiệp hội Du lịch sẽ hỗ trợ, tư vấn về các sản phẩm, dịch vụ MICE cho đối tác Ấn Độ và thông qua NIMA để thu hút các đoàn khách MICE đến với Đà Nẵng.
Quan hệ đối tác giữa NIMA và Hiệp hội Du lịch TP. Đà Nẵng được thiết lập vào năm 2019. Trong bối cảnh COVID-19, NIMA đã phối hợp với Du lịch Đà Nẵng tổ chức chuỗi hội thảo trực tuyến để kết nối Ấn Độ với lữ hành các bang tại Ấn Độ.
Theo ông Jadgeep Bhagat, Điều phối Quốc gia của NIMA, tổ chức mong muốn hợp tác tích cực với du lịch Đà Nẵng để thúc đẩy du lịch MICE giữa hai điểm đến cũng như tạo lập quan hệ hợp tác bền vững, mang lại những lợi ích chung thiết thực cho thành viên của NIMA và Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng.
Đại diện các doanh nghiệp đánh giá cao công tác phối hợp giữa chính quyền thành phố và cộng đồng doanh nghiệp trong việc nắm bắt tình hình thị trường quốc tế để xúc tiến một sự kiện giúp doanh nghiệp kết nối hiệu quả, đúng thời điểm. Trong đó, 17 doanh nghiệp lữ hành, lưu trú đại diện cộng đồng doanh nghiệp Đà Nẵng, miền Trung Việt Nam như Furama Resort Danang, Vietnam Travelmart, Khách sạn Vinpearl, Hội An Express, Almanity Hội An, Hòa Bình Events, Vedana Lagoon Resort & Spa… đã tham dự chương trình để kết nối và cung cấp thông tin cho hơn 120 đối tác lữ hành và báo chí Ấn Độ tham gia chương trình. Tổng số lượng các cuộc hẹn gặp đối tác có thể lên đến hơn 1000 cuộc gặp.
Ông Nguyễn Đức Quỳnh, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng đánh giá Ấn Độ sẽ là thị trường nguồn khách quan trọng đối với nhiều điểm đến trong giai đoạn phục hồi du lịch sau COVID-19. Theo ông, chính sách mở cửa tích cực của Ấn Độ cùng nhu cầu du lịch lớn của du khách Ấn có thể tạo nên nguồn khách giúp bù đắp các thị trường truyền thống Đông Bắc Á chưa mở cửa hoàn toàn. Chia sẻ với vai trò Tổng Giám đốc của Furama Danang Resort, ông Quỳnh cho biết công ty đã đưa ra chiến lược thu hút khách Ấn Độ, tập trung khách nghỉ dưỡng, gia đình và MICE, đồng thời chuyển công năng một nhà hàng thành nhà hàng chuyên món Ấn Độ và dịch vụ cưới phù hợp với nguồn khách này.
Ông Lương Văn Trang, Giám đốc khối du lịch outbound, Công ty Vietnam Travel Mart, một trong những lữ hành hàng đầu của Đà Nẵng cho biết công ty đã sẵn sàng về nguồn lực cho thị trường Ấn Độ và sự kiện tại New Delhi, Ấn Độ do Sở Du lịch TP.Đà Nẵng tổ chức lần này là cơ hội tuyệt vời để các công ty có thể kết nối, trao đổi khách với các đối tác và mở rộng hệ thống đại lý, văn phòng đại diện để thu hút khách Ấn đến với Việt Nam. Đồng thời, Vietnam Travel Mart cũng phối hợp với Vietjet Air để tổ chức các tour outbound, tour hành hương cho khách Việt Nam tham quan Ấn Độ.
Chung Dung – Xuân Hòa