2023 – NĂM CỦA DU LỊCH THÔNG MINH : BOOKING.COM BẬT MÍ THỜI ĐIỂM, ĐỊA DIỂM VÀ CÁCH THỨC ĐỂ TIẾT KIỆM HIỆU QỦA CHO CHUYẾN ĐI

Trong bối cảnh bất ổn của kinh tế thế giới trong năm 2023, ngân sách sẽ là khía cạnh được quan tâm hàng đầu. Nghiên cứu mới của Booking.com vẫn cho thấy nhiều tín hiệu tích cực khi có tới 75%* du khách Việt Nam cho biết vẫn sẽ tiếp tục dành sự ưu tiên cho du lịch, song cũng lưu tâm hơn đến các giá trị nhận lại, với hơn một nửa (56%) du khách Việt cho biết sẽ siết chặt chi tiêu hơn so với các chuyến đi trước đây.
Có tới 74% du khách Việt Nam cho biết họ sẽ siết hầu bao nhiều hơn khi đi du lịch và tận dụng triệt để những ưu đãi, bí kíp du lịch giá rẻ cũng như thời điểm phù hợp để tối ưu hóa ngân sách của mình. Nhận thức rõ nhu cầu và mối quan tâm của du khách toàn cầu nói chung và tại Việt Nam nói riêng, Booking.com chia sẻ ba bí quyết để giúp du khách tiết kiệm hơn, đồng thời vẫn thoải mái vi vu trong năm tới.

Tip 1 | Đúng thời điểm : Du khách có thể tận dụng các ưu đãi giảm giá đặt phòng bắt đầu từ việc chọn thời điểm đặt và ngày lên đường. Theo Dự báo Du lịch 2023, millenials là thế hệ sẽ lên kế hoạch du lịch vào phút chót đông đảo nhất (53%), trong khi các thế hệ đi trước sẽ thong thả hơn và đặt lịch từ sớm để nhận được những ưu đãi hời nhất (60% với Gen X và 54% với Baby Boomers). Nếu bạn cũng là người có thói quen lên kế hoạch vào phút chót và đang tìm kiếm địa điểm du lịch với giá tốt trong dịp đầu năm nay, Booking.com hiện đang có ưu đãi dành cho các cơ sở lưu trú trên khắp Việt Nam với giảm giá tối thiểu 20% trong ba tháng đầu năm. Các cơ sở lưu trú với ưu đãi được gắn thêm huy hiệu “Ưu đãi đầu năm 2023” để du khách dễ dàng lựa chọn.
Với một chút tỉ mỉ, bạn có thể ‘săn’ được khá nhiều gói ưu đãi du lịch chỉ nhờ vào tính thời điểm. Một trong những thời điểm đó là vào giữa tuần, ngày thường – khi các khu du lịch và cơ sở lưu trú ít đông đúc hơn. Không chỉ tiết kiệm, đi nghỉ vào thời điểm vắng du khách còn phù hợp cho những ai mong muốn tận hưởng kỳ nghỉ yên bình, chậm rãi.
Tip 2 | Đúng địa điểm : Năm nay, thời tiết khắc nghiệt cũng là một yếu tố tác động đến lựa chọn nơi du lịch của mọi người, khi phần lớn du khách Việt (66%) cho biết biến đổi khí hậu sẽ ảnh hưởng đến cách họ lên kế hoạch đi chơi. Trong khi đó, một số du khách sẽ đổi mới hành trình, đi những chuyến dài ngày hơn hoặc cân nhắc những địa điểm đang vào mùa thấp điểm (55%) để tiết kiệm tối đa.
Theo báo cáo về các Địa điểm Thịnh hành Nhất 2023 tại Việt Nam** được công bố bởi Booking.com, Cát Bà, Hạ Long, Hội An và Phong Nha nằm trong top 10 điểm đến tại Việt Nam được du khách yêu thích nhất năm 2023.
Nếu bạn muốn khám phá hệ sinh thái, các khu hang động tuyệt vời tại Phong Nha, thời điểm tốt nhất rơi vào khoảng tháng 3 – 4, khi Quảng Bình bắt đầu chuyển mùa khô, thời tiết đẹp và đồng thời cũng ít đông đúc hơn so với mùa cao điểm từ tháng 5 – tháng 8. Mùa thấp điểm du lịch tại Hạ Long lý tưởng nhất cũng là thời điểm ngay trước khi hè về, rơi vào tháng 1 – tháng 3. Những tháng đầu năm thích hợp để lên kế hoạch cho một chuyến du lịch tâm linh tới chùa Yên Tử, chùa Ba Vàng… đồng thời tận hưởng du lịch nghỉ dưỡng với vô số hoạt động mà Hạ Long đặc biệt dành cho du khách như thiền, xông hơi hang muối, thể thao nước… Với Hội An, thành phố được du khách trong và ngoài nước yêu mến và thường xuất hiện trong top các địa điểm du lịch tại Việt Nam, bạn cũng có thể tranh thủ tới đây trong khoảng 3 tháng đầu năm. Lúc này Hội An khá khô ráo, mát mẻ và không quá đông đúc như khi hè về.
Tip 3 | Chọn cách thức : Đặt tất cả mọi thứ cho chuyến đi ở cùng một nền tảng không chỉ mang lại trải nghiệm suôn sẻ hơn, mà còn có thể là cách để tận dụng mức cao nhất các chương trình khách hàng thân thiết và ưu đãi có sẵn khi đặt chỗ. Đây là cách làm đã được 64% du khách Việt nhận định là hiệu quả để tiết kiệm thêm chi phí và tận dụng tối đa các chương trình khách hàng thân thiết cho chuyến đi trong năm 2023.

Chương trình khách hàng thân thiết của Booking.com, Genius, có các cấp độ để du khách mở khóa, thăng hạng và tận hưởng các giảm giá hấp dẫn cùng nhiều ưu đãi du lịch trọn đời. Để tìm hiểu về Genius và tất cả quyền lợi dành cho các cấp độ, du khách chỉ cần đăng nhập vào Booking.com và tìm biểu tượng Genius.
Chiến dịch chưa từng có tiền lệ “Ưu đãi đầu năm 2023” của Booking.com áp dụng duy nhất tại Việt Nam cho dịp Tết Quý Mão, với ưu đãi đặt phòng từ 20% – 80% cho đặt phòng từ nay đến hết 31/3/2023 cũng sẽ giúp bạn tiết kiệm nhiều hơn, có nhiều linh hoạt và lựa chọn dành cho kế hoạch du hí đầu năm.
Với một chút lưu tâm, những du khách sành sỏi trong việc tiết kiệm có thể sẽ tiếp tục ưu tiên đi du lịch trong năm 2023, đồng thời tận dụng hiệu quả ngân sách và nhận lại nhiều giá trị tương xứng.
Nghiên cứu “Dự đoán Du lịch 2023” do Booking.com ủy nhiệm và được thực hiện trên một nhóm người trưởng thành có kế hoạch đi công tác hoặc du lịch trong 12-24 tháng tới. Tổng cộng 24.179 người tham gia từ 32 quốc gia và vùng lãnh thổ đã được thăm dò ý kiến (bao gồm 1014 từ Argentina, 1006 từ Úc, 505 từ Áo, 504 từ Bỉ, 1009 từ Brazil, 503 từ Canada, 1009 từ Trung Quốc, 1010 từ Colombia, 505 từ Croatia, 505 từ Đan Mạch, 1010 từ Pháp, 1001 từ Đức, 500 từ Hồng Kông, 1005 từ Ấn Độ, 504 từ Ireland, 504 từ Israel, 1008 từ Ý, 1003 từ Nhật Bản, 504 từ Mexico, 502 từ Hà Lan, 1007 từ New Zealand, 1009 từ Bồ Đào Nha, 507 từ Singapore, 1008 từ Hàn Quốc, 1001 từ Tây Ban Nha, 505 từ Thụy Điển, 508 từ Thụy Sĩ, 500 từ Đài Loan, 504 từ Thái Lan, 1006 từ Vương quốc Anh, 1009 từ Hoa Kỳ và 504 từ Việt Nam). Người tham gia đã hoàn tất khảo sát trực tuyến trong tháng 8/2022.

Xuân Hoà – Chung Dung

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *