XU HƯỚNG DU LỊCH HÈ CỦA CÁC GIA ĐÌNH VIỆT NĂM 2025

Mùa hè đến cũng chính là lúc các gia đình Việt bắt đầu rục rịch lên kế hoạch cho kỳ nghỉ giữa năm. Kỳ nghỉ này được coi là “món quà” xứng đáng sau những tháng ngày bận rộn với công việc. Với 65%* du khách Việt Nam xem du lịch là cơ hội tuyệt vời để dành thời gian bên nhau, có thể thấy các chuyến đi cùng gia đình giờ đây không chỉ là dịp để tham quan, mà còn là cơ hội tạo nên những khoảnh khắc ý nghĩa bên người thân yêu. Booking.com, một trong những nền tảng du lịch trực tuyến hàng đầu thế giới, đã chia sẻ một số xu hướng du lịch hè nổi bật của các gia đình Việt năm nay.Du lịch trở thành một phần kế hoạch hàng năm của các gia đình : Ngày càng nhiều gia đình Việt xem du lịch như một hoạt động cần có trong lịch trình thường niên, không chỉ để nghỉ ngơi, tham quan mà còn để gắn kết cảm xúc và cải thiện sức khỏe tinh thần.  Theo Báo cáo Dự đoán Xu hướng Du lịch 2025* của Booking.com, mục tiêu hàng đầu của các gia đình khi đi du lịch là tận hưởng thời gian chất lượng bên nhau. Đáng chú ý, 88% phụ huynh cho biết họ xem du lịch là cơ hội để con cái được tiếp xúc với những nền văn hóa đa dạng và có thêm trải nghiệm phong phú. Trong khi đó, 59% mong muốn khám phá các món ăn mới và đặc sản địa phương.

Sự thay đổi trong tư duy này cũng được phản ánh rõ trong cách họ lên kế hoach, với 58% phụ huynh Việt ưu tiên đi du lịch hàng năm, bất kể hoàn cảnh. Đáng chú ý, 41% cho biết họ có dự định tăng ngân sách du lịch trong năm 2025 so với năm ngoái nhằm tạo ra những trải nghiệm có ý nghĩa và gắn kết hơn cùng người thân.Danh sách điểm đến được các gia đình tìm kiếm nhiều nhất mùa hè này : Dù nhu cầu và mục tiêu du lịch dần có nhiều thay đổi, song những điểm đến được gia đình Việt quan tâm nhất cho kỳ nghỉ hè vẫn khá quen thuộc. Theo dữ liệu tìm kiếm trên Booking.com trong khoảng thời gian từ ngày 1/6 đến 31/7/2025, các chuyến đi biển (61%) và khám phá thiên nhiên (59%) tiếp tục dẫn đầu danh sách lựa chọn của các gia đình Việt, theo sau là các chuyến du ngoạn đến những thành phố lớn (45%).

Trong nước, những cái tên như Đà Nẵng, Nha Trang, Đà Lạt, Phúc Quốc hay Vũng Tàu là các điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất. Những địa danh này không chỉ mang đến không gian thư giãn, mà còn tạo điều kiện cho các gia đình tận hưởng khoảng thời gian ý nghĩa bên nhau, đáp ứng nhu cầu đa dạng của du khách thuộc nhiều thế hệ.Top 10 điểm đến trong nước được các gia đình Việt tìm kiếm nhiều nhất từ 1/6 – 31/7/2025:

1.       Đà Nẵng 6. Vũng Tàu
2.       Nha Trang 7. Hội An
3.      Thành Phố Hồ Chí Minh

8. Phú Quốc

4.       Đà Lạt 9. Hạ Long
5.       Hà Nội 10. Huế

Với du lịch quốc tế, dữ liệu từ Booking.com cho thấy Singapore, Tokyo và Bangkok là ba điểm đến được yêu thích nhất trong mùa hè năm nay. Đây cũng là năm thứ hai liên tiếp các thành phố này góp mặt trong danh sách. Đáng chú ý, trong số 10 điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất, có tới 8 địa danh thuộc khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, qua đó khẳng định sức hút bền vững của khu vực này đối với các kỳ nghỉ gia đình trong tháng 6 năm nay.Top 10 điểm đến quốc tế được các gia đình Việt tìm kiếm nhiều nhất từ 1/6 – 31/7/2025:

1.       Bangkok (Thái Lan) 6. Paris (Pháp)
2.       Tokyo (Nhật Bản) 7. Hong Kong
3.       Singapore 8. Osaka (Nhật Bản)
4.       Seoul (Hàn Quốc) 9. Sydney (Úc)
5.       Kuala Lumpur (Malaysia) 10. Chiang Mai (Thái Lan)

Ông Varun Grover, Giám đốc quốc gia của Booking.com tại Việt Nam chia sẻ: “Dù là những chuyến đi biển trong nước hay hành trình khám phá ở nước ngoài, các gia đình Việt Nam đang tiếp cận du lịch với một tâm thế mới trong năm 2025, đó là đề cao mục đích và sự gắn kết hơn là khoảng cách địa lý. Điều quan trọng không chỉ là “đi đâu” mà còn là “đi với ai”, đặc biệt khi mùa hè, thời điểm lý tưởng để kết nối và cùng nhau trải nghiệm, đang đến gần. Những khoảnh khắc ấy chính là chất liệu để tạo nên kỷ niệm đẹp và sự gắn bó lâu dài giữa các thành viên trong gia đình. Tại Booking.com, chúng tôi cam kết luôn nỗ lực nhằm đơn giản hóa việc lên kế hoạch du lịch bằng cách cung cấp đa dạng dịch vụ từ đặt nơi lưu trú, đặt chuyến bay, phương tiện di chuyển đến các hoạt động trải nghiệm độc đáo cho mọi thành viên trong gia đình”.PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU : Những thông tin chi tiết được trình bày trong bài viết này bắt nguồn từ hai cuộc khảo sát riêng biệt được tiến hành trong các khoảng thời gian và quy mô mẫu khác nhau, tập trung vào hành vi và sở thích du lịch của du khách gia đình.

*Nghiên cứu Xu hướng Du lịch 2025 được Booking.com ủy quyền và thực hiện độc lập với đáp viên là những người trưởng thành đã thực hiện ít nhất một chuyến đi du lịch trong 12 tháng qua và có kế hoạch đi du lịch trong năm 2025. Mẫu khảo sát bao gồm 32.106 người tham gia tại 32 thị trường, được khảo sát vào tháng 1 năm 2025. Cụ thể: 2.000 đáp viên ở Mỹ, 800 đáp viên ở Canada, 800 đáp viên ở Tây Ban Nha, 800 đáp viên ở Ý, 1.800 đáp viên ở Pháp, 1.800 đáp viên ở Vương quốc Anh, 1.800 đáp viên ở Đức, 800 đáp viên ở Hà Lan, 500 đáp viên ở Đan Mạch, 500 đáp viên ở Thụy Điển, 501 đáp viên ở Croatia, 800 đáp viên ở Thụy Sĩ, 800 đáp viên ở Bỉ, 504 đáp viên ở Ireland, 500 đáp viên ở Áo, 800 đáp viên ở Bồ Đào Nha, 1.800 đáp viên ở Mexico, 800 đáp viên ở Colombia, 1.800 đáp viên ở Brazil, 800 đáp viên ở Argentina, 1.800 đáp viên ở Ấn Độ, 800 đáp viên ở Trung Quốc, 500 đáp viên ở Hồng Kông, 800 đáp viên ở Thái Lan, 800 đáp viên ở Singapore, 500 đáp viên ở Đài Loan, 800 đáp viên ở Việt Nam, 800 đáp viên ở Hàn Quốc, 1.800 đáp viên ở Nhật Bản, 500 đáp viên ở UAE, 1.800 đáp viên ở Úc, 500 đáp viên ở New Zealand.

* Nghiên cứu Dự đoán Xu Hướng Du lịch 2025 được Booking.com ủy quyền và thực hiện trên đối tượng người trưởng thành có kế hoạch đi du lịch vì lý do công việc hoặc nghỉ dưỡng trong vòng 12-24 tháng tới. Tổng cộng có 27.730 người tham gia khảo sát từ 33 quốc gia và vùng lãnh thổ (bao gồm 1.008 người Argentina, 1.012 người Úc, 505 người Áo, 1.001 người Bỉ, 1.002 người Brazil, 1.009 người Canada, 1.009 người Trung Quốc, 1.002 người Colombia, 508 người Croatia, 504 người Đan Mạch, 1.011 người Pháp, 1.011 người Đức, 1.016 người Hồng Kông, 1.004 người Ấn Độ, 510 người Ireland, 504 người Israel, 1.014 người Ý, 1.004 người Nhật Bản, 1.009 người Mexico, 1.014 người Hà Lan, 1.015 người New Zealand, 500 người Bồ Đào Nha, 502 người Singapore, 1.010 người Hàn Quốc, 1.009 người Tây Ban Nha, 502 người Thụy Điển, 507 người Thụy Sĩ, 504 người Đài Loan, 1.003 người Thái Lan, 502 người Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, 1.007 người Anh, 1.005 người Mỹ và 1.007 người Việt Nam). Những người tham gia đã hoàn thành một cuộc khảo sát trực tuyến vào tháng 7-8 năm 2024.

Xuân Hoài

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *