% ARABICA : được thành lập bởi Kenneth Shoji. Vào năm 2014, % Arabica đã mở cửa hàng flagship tại quận Higashiyama lịch sử của Kyoto. Thương hiệu cà phê này được biết đến với việc sử dụng máy pha cà phê Slayer được thiết kế trang nhã và có nhiều chế độ tuỳ chỉnh đặc biệt, cho phép nhân viên pha chế có đủ quyền kiểm soát trong khi pha chế đồ uống thủ công.
Các cửa hàng của % Arabica đề cao phong cách tối giản, sạch, phù hợp với các nguyên tắc thiết kế của Nhật Bản về sự đơn giản đồng thời kết hợp các yếu tố thiết kế địa phương lấy cảm hứng từ các quốc gia mà họ đặt chi nhánh. Người sáng lập Kenneth đã hợp tác với một số kiến trúc sư và studio thiết kế, chẳng hạn như B.L.U.E. Architecture, Ciguë, Nendo, Precht và Puddle.
Tính đến năm 2023, chuỗi có hơn 140 địa điểm trên toàn thế giới, bao gồm Vương quốc Anh, Hoa Kỳ, Indonesia, Qatar, Trung Quốc, Canada, Bahrain, Malaysia, Ma-rốc, Kuwait, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, Nhật Bản, Singapore, Campuchia, Hàn Quốc, Thái Lan , Oman, và Việt Nam.
Sau một thời gian dài chờ đợi, chúng tôi rất vui khi được thông báo rằng % Arabica cuối cùng sẽ mở cửa hàng đầu tiên vào ngày 12 tháng 2 năm 2023
% ARABICA VIỆT NAM : % Arabica hợp tác với TKG Việt Nam để đưa cửa hàng đầu tiên tại đây. Sau khi bắt đầu khảo sát địa điểm vào năm 2019, Căn hộ Café nổi tiếng và có tính lịch sử trên đường Nguyễn Huệ đã được chọn. Bên cạnh đó, Studio thiết kế Pháp Ciguë trở thành đối tác để thiết kế cửa hàng Cafe Apartment. Ciguë đã lấy cảm hứng từ lịch sử xây dựng và văn hóa của Việt Nam, đồng thời thêm vào một số nét hiện đại trong thiết kế. Sau thông báo tuyển chọn địa điểm năm 2019 gây xôn xao, nhiều trang tin tức và mạng xã hội Việt Nam đã viết về việc % Arabica sẽ đến Việt Nam.
Khách oder cafe
Sau đại dịch COVID và những khó khăn bất khả kháng khác khiến dự án đã bị trì hoãn, cửa hàng đầu tiên của % Arabica cuối cùng sẽ được khai trương vào tháng Hai. Chúng tôi cũng rất vui mừng được chính thức công bố chi nhánh % Arabica thứ hai mà chúng tôi đang thi công, sẽ được mở tại Diamond Plaza, trung tâm mua sắm cao cấp đầu tiên của Việt Nam. Cửa hàng này sẽ nằm ở tầng 5 tại khu ẩm thực đẳng cấp mới có tên là Terrace 34, sánh đôi với các nhà hàng nổi tiếng khác, bên cạnh một khu vườn tuyệt đẹp nhìn ra quang cảnh thành phố. Đặc biệt hơn nữa, cửa hàng thứ 2 sẽ đi theo lối thiết kế của những cửa hàng % Arabica hiện đại.
Với nền văn hóa cà phê nổi bật ở Việt Nam, chúng tôi rất hào hứng khi cuối cùng Việt Nam cũng được trải nghiệm thương hiệu % Arabica tại hai cửa hàng được thiết kế bởi hai phong cách độc đáo riêng biệt.
Chung Dung – Xuân Hòa