TỔNG CỤC DU LỊCH SINGAPORE (STB) CẬP NHẬT, CHIA SẺ NHỮNG THÔNG TIN MỚI NHẤT VỀ NHIỀU TRẢI NGHIỆM ĐỘC ĐÁO, ĐA DẠNG, PHỔ BIẾN VÀ BẤT NGỜ TẠI SINGAPORE

Tổng cục Du lịch Singapore (STB) cập nhật, chia sẻ những thông tin mới nhất về nhiều trải nghiệm độc đáo, đa dạng, phổ biến và bất ngờ tại Singapore

Các tin tức nổi bật:

  1. Trong những tháng tới, Singapore sẽ diễn ra hàng loạt sự kiện và trải nghiệm hấp dẫn:
  2. Singapore ra mắt những trải nghiệm nhập vai đầy sáng tạo, từ hành trình thực tế ảo qua Machu Picchu, triển lãm “SG60 Heart&Soul Experience kết hợp lịch sử, gen AI và những khát vọng chung về tương lai đất nước, đến “Singapore Odyssea: A Journey Through Time” tại Bảo tàng Quốc gia – một triển lãm cố định tái hiện 700 năm lịch sử hàng hải thông qua cách kể chuyện đa giác quan.
  3. Các điểm tham quan biểu tượng của Singapore tiếp tục làm mới với hoạt động thú vị, bao gồm trưng bày 150 chú gấu Buddy Bears tại Gardens by the Bay, khu ẩm thực mới đạt chuẩn Michelin tại Tangs Orchard, không gian trải nghiệm của Porsche tại Jewel Changi Airport, và vườn tre ngoài trời đầu tiên trong sân bay trên thế giới tại sân bay Changi.
  4. Singapore sôi động cùng mùa giải Grand Prix Season Singapore (GPSS) 2025, lễ hội kéo dài 10 ngày trên toàn thành phố với các chương trình âm nhạc, ẩm thực, mua sắm và trải nghiệm phong cách sống mang chủ đề đường đua, đồng hành cùng chặng đua đêm Formula 1 (Giải đua xe Công thức 1) đặc trưng của Đảo quốc.
  5. Singapore củng cố vị thế điểm đến du lịch và giải trí toàn cầu qua loạt hợp tác mới: Grab nâng cao sự thuận tiện trong di chuyển và trải nghiệm địa phương cho du khách quốc tế, trong khi BLAST mang đến bốn giải đấu eSports tầm cỡ thế giới, mở màn với BLAST Dota Slam Singapore vào tháng 11 này.
  6. Tổng cục Du lịch Singapore (STB) hợp tác cùng ca sĩ JSOL trong sản phẩm MV mới nhất mang tên “Tính Lười”, được quay hoàn toàn tại Singapore và ra mắt vào ngày 16/9/

Mùa này đến Singapore chơi gì

  • Bước vào thế giới mới với các trải nghiệm nhập vai độc đáo vừa ra mắt tại Singapore

Từ hành trình ảo băng qua dãy Andes đến chuyến du hành xuyên thời gian qua 700 năm lịch sử địa phương, và một góc nhìn tương lai về vận mệnh Singapore, ba trải nghiệm mới ra mắt trong mùa lễ hội năm nay kết hợp công nghệ tiên tiến với nghệ thuật kể chuyện, đưa du khách bước vào những thế giới tưởng tượng và lịch sử được tái hiện sống động

Trải nghiệm thực tế ảo (VR) “Machu Picchu: Journey to the Lost City” (Tạm dịch: Machu Picchu: Hành trình đến Thành phố đã mất): Một cuộc phiêu lưu đậm chất Peru đang chờ đón tại Singapore với “Machu Picchu: Hành trình đến Thành phố đã mất”, một điểm tham quan thực tế ảo mới với sự góp mặt của Teri, một hướng dẫn viên robot do Terry Crews lồng tiếng. Trải nghiệm này tái hiện dãy núi Andes, những ngôi đền linh thiêng và những chú lạc đà không bứu (alpaca) sống động qua thông qua hình ảnh được tạo dựng từ tư liệu quý hiếm ghi lại trong thời kỳ đại dịch – khi Machu Picchu hầu như vắng bóng du khách. Các cảnh được quay lại bằng các phương pháp như sử dụng máy bay không người lái (drone) và kỹ thuật quang trắc ảnh (photogrammetry) với sự tham vấn ​​của các nhà sử học Inca để đảm bảo độ chính xác.

China Square Food Centre –  Ngày thường 10:00 – 19:40; Cuối tuần từ 20:40 (mỗi lượt kéo dài 45 phút) – Từ 42 SGD/người lớn

Singapore Odyssea: A Journey Through Time (Tạm dịch: Singapore Odyssea: Hành trình xuyên thời gian): Chính thức mở cửa từ ngày 8/8/2025 tại Bảo tàng Quốc gia Singapore, đây là một triển lãm tương tác cố định được ra mắt nhân dịp SG60, tái hiện hành trình 700 năm lịch sử hàng hải của Đảo quốc. Triển lãm được đặt trong khu Shaw Foundation Glass Rotunda mới được nâng cấp với thiết kế như một con tàu du hành thời gian trong tương lai. Khách tham quan bắt đầu hành trình bằng cách chọn một hình đại diện động vật thông qua vòng đeo tay RFID – đóng vai trò như hướng dẫn viên cá nhân xuyên suốt bốn phần chính: phần giới thiệu, các “chương hồi” lịch sử, thác nước và màn trình diễn kết thúc. Điểm nổi bật bao gồm quả cầu LED treo lơ lửng – lần đầu tiên xuất hiện trong bảo tàng ở Singapore với hiệu ứng ánh sáng mô phòng các tuyến đường thương mại lịch sử, cũng như đưa khách tham quan trở về Age of Exploration (tạm dịch: Thời kỳ Khám phá) của Singapore – khi nơi đây còn là một thành phố cảng nhỏ với những chiếc thuyền tongkang nhộn nhịp dọc theo bến cảng và bờ biển thời tiền thuộc địa khi hòn đảo còn là một vùng đất hoang sơ với rừng nhiệt đới và đầm lầy.

Hành trình tiếp tục với thác nước kỹ thuật số như bước ra từ bối cảnh bộ phim Avatar. Khi du khách đến gần bức màn nước, dòng chảy sẽ tách ra để hé lộ một khoảnh khắc lịch sử của Singapore. Trải nghiệm khép lại bằng màn trình diễn nơi khách tham quan “thả” linh thú đã chọn của mình xuống biển. Khi tất cả các linh thú được giải phóng, chúng hợp thành một hoạt cảnh đầy cuốn hút lấy cảm hứng từ thần thoại Pauh Janggi. Kết hợp lối kể chuyện sống động, công nghệ tương tác và chiều sâu lịch sử, triển lãm mang đến một trải nghiệm đa giác quan, thân thiện với gia đình, giúp du khách trải nghiệm sự phát triển của Singapore vượt ra ngoài những trang sách giáo khoa lịch sử.

Bảo tàng Quốc gia Singapore – Từ 8/8/2025, mở cửa hằng ngày từ 10:00 – 19:00 (nhận khách cuối lúc 18:00) – Từ 18 SGD/khách quốc tế

SG60 Heart&Soul Experience (Tạm dịch: Trải nghiệm SG60 Heart&Soul): Thủ tướng Lawrence Wong khai mạc triển lãm vào ngày 26/8 tại Orchard Central, “SG60 Heart&Soul Experience” là triển lãm trọng điểm kỷ niệm 60 năm độc lập của Singapore. Triển lãm do Bộ Phát triển và Thông tin Số phối hợp cùng Hội đồng Thư viện Quốc gia thực hiện, kế thừa thành công từ “The Bicentennial Experience” (2019) và “The Future of Us” (2015), đồng thời tham khảo ý tưởng từ hơn 110 đối tác, trong đó có bản kế hoạch Forward SingaporeKế hoạch Singapore Green Plan 2030 (Xanh Singapore 2030). Lễ ra mắt có sự tham dự của hơn 300 khách mời, bao gồm các nghệ sĩ khuyết tật từ Shaping Hearts. Sự kiện nhận được phản hồi tích cực từ công chúng khi hơn 90% suất tham quan trong tuần khai trương đã được đặt kín.

Diễn ra đến hết ngày 31/12, triển lãm kết hợp nghệ thuật kể chuyện nhập vai với công nghệ AI sinh tạo để mang đến cho mỗi khách tham quan một góc nhìn cá nhân hóa về quá khứ và tương lai của Singapore. Điểm nhấn bao gồm việc trải nghiệm hình dung bản thân đang sống, làm việc và vui chơi trong một Singapore của tương lai; trò chuyện với phiên bản tương lai của chính mình, và nhận về một chiếc bookmark có mã QR liên kết đến đoạn giới thiệu 25 giây được cá nhân hóa. Phần kết thúc của triển lãm là một sắp đặt nghệ thuật thể hiện những ước mơ của người dân Singapore dưới dạng chòm sao tập thể. Một số hạng mục sẽ được tái sử dụng cho dịp khai trương Thư viện Orchard mới vào năm 2026.

Thư viện Orchard –  Đến hết ngày 31/12/2025

Những điểm tham quan mới nhất tại Singapore: Từ sân bay đẳng cấp thế giới đến các điểm đến biểu tượng về phong cách sống và ẩm thực, nhiều địa điểm nổi tiếng của Singapore đã công bố những điểm mới đầy thú vị.

United Buddy Bears tại Gardens by the Bay: Supertree Grove ở Gardens by the Bay hiện là nơi trưng bày 150 bức tượng gấu khổng lồ được vẽ tay, mỗi bức cao hai mét thuộc “Berlin-hailing United Buddy Bears exhibition” (Tạm dịch: Triển lãm United Buddy Bears khởi nguồn từ Berlin). Triễn làm đã được tổ chức tại nhiều nơi trên thế giới kể từ năm 2002 và đây là lần đầu tiên dừng chân tại Singapore. Các bức tượng được làm bằng sợi thủy tinh và sắp xếp thành vòng tròn, tượng trưng cho hòa bình thế giới, niềm hy vọng về lòng nhân ái và sự thấu hiểu trên toàn cầu.  Trong đó, 145 chú gấu do các nghệ sĩ sáng tạo để đại diện cho các quốc gia khác nhau, còn 5 bức thể hiện những giá trị phổ quát như Nhân quyền, Tôn trọng mọi sự sống, và Đạo đức toàn cầu. Chú gấu đỏ trắng của Singapore có họa tiết hoa lan, hình xăm henna và hoa sen, phản ánh bản sắc đa văn hoá tại nơi đây.

Supertree Grove Lawn, Gardens by the Bay – Đến hết ngày 12/10/2025

Khu ẩm thực mới trong nhà tại Tangs Orchard: Tầng hầm của trung tâm thương mại Tangs đã được cải tạo thành một “Hawker ‘s Street” (Tạm dịch: phố Hawker) mới. Không gian quy tụ 15 thương hiệu hawker địa phương, trong đó sáu thương hiệu đạt danh hiệu Michelin Bib Gourmand và Michelin Plate như Springleaf Prata PlaceTai Wah Pork Noodle. Mở cửa hàng ngày từ 8:30 sáng đến 9:30 tối, kết nối trực tiếp qua đường ga tàu ​​điện ngầm Orchard. Khu ẩm thực này cung cấp đa dạng các món ăn Singapore và quốc tế, từ các suất bánh mì nướng kaya và súp mì đến các món ăn Ấn Độ-Hồi giáo được yêu thích.

Tầng hầm 1, Tangs Orchard – Hằng ngày, 8:30 – 21:30

Không gian trải nghiệm của Porsche tại khu phức hợp Jewel Changi Airport: Porsche vừa khai trương một không gian thương hiệu theo phong cách sống mới, mang đến trải nghiệm đa giác quan khám phá thiết kế, văn hóa và di sản ô tô. Nằm cạnh sảnh đến của Nhà ga 1 và kề bên khu rừng trong nhà cùng thác nước biểu tượng của Jewel, địa điểm được chia thành bốn khu vực: Café Carrera by Baker & Cook với các món ăn lấy cảm hứng từ xe hơi; Culture Garage trưng bày luân phiên các mẫu xe Porsche từ quá khứ đến hiện tại; Porsche Lifestyle Boutique; và khu vực đón tiếp dành cho Porsche Experience Centre Singapore dự kiến khai trương vào năm 2027. Không gian được thiết kế với các tông màu và chất liệu đặc trưng của Porsche như Light Ivory, họa tiết vải Pepita và sắc Mint Green, điểm nhấn là bức tường ấn tượng trưng bày loạt ảnh và câu chuyện do nhiếp ảnh gia Stefan Bogner – nhà sáng lập tạp chí Curves tuyển chọn.

Jewel Changi Airport – Hằng ngày, 10:00- 22:00

Khu rừng tre lấy cảm hứng từ Kyoto tại sân bay Changi: Sân bay Changi vừa khai trương khu vườn tre ngoài trời đầu tiên trên thế giới nằm trong một sân bay. Khu vườn tre này được lấy cảm hứng từ Kyoto với năm loài tre, bao gồm tre đen thân sẫm màu và tre khổng lồ có thể cao hơn 30 mét. ằm dọc tuyến đường Changi Airport Connector, gần Jurassic Mile Hub & Spoke Café, không gian xanh thơ mộng này mang đến chốn thư giãn yên bình trước chuyến bay hoặc để dạo bộ thong thả. Khu rừng tre mở cửa miễn phí 24/7 cho công chúng, trở thành một trong những cảnh quan xanh nổi bật của sân bay bao gồm vườn hướng dương trên sân thượng, hồ súng trong nhà và khu rừng Forest Valley tại Jewel.

Changi Airport Connector – Hằng ngày, 10:00- 22:00

GPSS 2025: Lễ hội tốc độ và phong cách sống: Grand Prix Season Singapore (GPSS) 2025 trở lại như một điểm nhấn nổi bật trong lịch trình sự kiện của Đảo quốc. Mùa giải sẽ kéo dài mười ngày, song hành cùng Formula 1 (Giải đua Công thức 1) Singapore Airlines Singapore Grand Prix. Mùa giải này hứa hẹn biến Singapore thành một không gian ăn mừng sôi động trên toàn thành phố với các hoạt động mang đậm dấu ấn đường đua, đồng thời tôn vinh những trải nghiệm đặc sắc nhất về tham quan, ẩm thực, giải trí và mua sắm. Du khách và người dân địa phương có thể hòa mình trong không khí sôi động tại nhiều khu vực, từ Đường Orchard đến đảo Sentosa, Sông Singapore và nhiều địa điểm khác, với các buổi hòa nhạc, triển lãm nghệ thuật, giải đấu thể thao điện tử, gian hàng pop-up và các sự kiện ẩm thực lấy cảm hứng từ đường đua.

Năm nay, GPSS mở rộng với 16 đối tác chương trình mới, từ các thương hiệu nội địa như New Bahru và Love, Bonito đến những tên tuổi toàn cầu như Moët & Chandon, Adidas và Glenfiddich, bên cạnh sự trở lại của các đối tác quen thuộc như LEGO®, TAG Heuer và 1-Group. Bốn sự kiện chính cũng trở lại trong mùa này. Jam Off 2025 tại Sentosa có sự góp mặt của siêu sao châu Á Rain, cùng các pop-up thời trang đường phố độc quyền và bộ sưu tập từ nhà thiết kế địa phương. GrooveDriver Festival tại Marina Central mang đến các màn trình diễn âm nhạc quốc tế và khu vực bao gồm một đêm nhạc chỉ có các DJ nữ; và Retro Rendez-Vous – không gian hội ngộ phong cách retro với dàn xe cổ trưng bày độc đáo. Tại Clarke Quay, Hit the Apex giới thiệu Music Matters Live – chương trình ca nhạc miễn phí quy tụ 40 nghệ sĩ từ 17 quốc gia, kết hợp nghệ thuật ánh sáng ấn tượng. Không khí sôi động sẽ được tiếp nối với GPSS Apex League – giải đấu e-racing do OutDrive GP tổ chức, nơi khách tham quan có thể thử sức hoặc theo dõi các tay đua chuyên nghiệp và nhà sáng tạo nội dung tranh tài. Cuối cùng, PERFORMA tại Plaza Singapura – phòng trưng bày bán lẻ cao cấp đầu tiên của Singapore mang đến các xu hướng fitness và lifestyle qua buổi tập nhanh, trò chơi tương tác và trải nghiệm chụp ảnh cá nhân hoá theo phong cách đường đua.

Tiếp nối không khí lễ hội trên toàn thành phố, Marina Bay Sands góp thêm dấu ấn riêng với trải nghiệm ẩm thực và dịch vụ cao cấp theo chủ đề F1. Du khách có thể thưởng thức thực đơn đặc biệt của các đầu bếp nổi tiếng Gordon Ramsay và Daniel Boulud sáng tạo, trong khi Marina Bay Sand và Bảo tàng ArtScience sẽ thắp sáng màu đỏ Ferrari trong suốt tuần lễ đua, tạo nên một cảnh tượng rực rỡ trên đường chân trời Singapore, thể hiện rõ không khí sôi động của Formula 1. Khắp thành phố, bầu không khí náo nhiệt tiếp tục lan tỏa với mô hình xe F1 kích thước thật của LEGO® tại ION Orchard, Elevation Lounge của Moët & Chandon cùng trải nghiệm khinh khí cầu, triển lãm Oracle Red Bull Racing của TAG Heuer và các hoạt động Adidas x Mercedes-AMG PETRONAS tại Raffles City, cùng với nhiều trải nghiệm mua sắm và phong cách sống khác.

Với nhiều sự kiện phong cách sống đa dạng trên khắp Đảo quốc, GPSS 2025 không chỉ khuấy động tinh thần F1 mà còn khẳng định vị thế của Singapore như một điểm đến phong cách sống toàn cầu mang đến nhiều cơ hội cho người dân địa phương, doanh nghiệp và du khách quốc tế.

Nhiều địa điểm trên toàn Đảo quốc – 26/9 – 5/10/2025

Quan hệ hợp tác mới củng cố sức hấp dẫn của du lịch và giải trí của Singapore trên toàn cầu: Tổng cục Du lịch Singapore (STB) đã công bố hai dự án hợp tác lớn nhằm nâng cao trải nghiệm của du khách và củng cố vị thế của thành phố như một điểm đến hàng đầu về văn hóa, lối sống và giải trí.

Theo Biên bản Ghi nhớ (MoU) mới được ký kết với Grab – siêu ứng dụng hàng đầu Đông Nam Á, STB sẽ kết nối Grab với các đối tác du lịch trên khắp Singapore nhằm thu hút thêm lượng khách du lịch và chi tiêu thông qua dữ liệu phân tích, các công cụ kích cầu và năng lực tiếp thị. Một sáng kiến ​​quan trọng là Grab Travel Pass (Thẻ Du lịch Grab), dành cho tất cả du khách quốc tế, với các gói ưu đãi giảm giá cho phương tiện di chuyển và dịch vụ, giúp đơn giản hóa việc lập kế hoạch du lịch và thuận tiện hơn trong việc di chuyển. Bên cạnh đó, tính năng Dine-Out Discovery(Khám phá Ẩm thực) của Grab ứng dụng công nghệ bản đồ và đánh giá ẩm thực để dẫn lối du khách khám phá những quán ăn ít được biết đến – từ hàng quán hawker, quán gia đình đến các khu phố ẩm thực địa phương.

Trong một thỏa thuận quan trọng khác, STB đã ký kết hợp tác nhiều năm với BLAST – một trong những công ty giải trí thi đấu hàng đầu thế giới để tổ chức bốn sự kiện esport đẳng cấp thế giới tại Singapore. Khởi động với BLAST Dota Slam Singapore từ ngày 7 – 9/11/2025 tại Nhà thi đấu Singapore Indoor Stadium, các giải đấu quy mô lớn này sẽ quy tụ những đội tuyển hàng đầu thế giới, giải thưởng triệu đô và mang đến trải nghiệm trực tiếp sống động cho cả khán giả trong nước lẫn quốc tế. Những sự kiện này sẽ hình thành chuỗi giải esports thường kỳ tại Singapore, củng cố vị thế của quốc gia như một trung tâm esports và giải trí hàng đầu châu Á. Các giải đấu esports quốc tế quy mô lớn còn mang lại cơ hội đáng kể cho hệ sinh thái du lịch, hỗ trợ doanh nghiệp địa phương, thúc đẩy ngành sự kiện và esports trong nước, đồng thời chào đón game thủ và người hâm mộ từ khắp thế giới đến Singapore trong tháng 11 này cũng như những năm tiếp theo.

STB hợp tác với ca sĩ JSOL để sản xuất video âm nhạc tại Singapore: STB Việt Nam hợp tác với nghệ sĩ JSOL trong MV mới nhất mang tên “Tính Lười”, ra mắt vào ngày 16 tháng 9 năm 2025. MV giới thiệu Singapore như một điểm đến nơi những khoảnh khắc đời thường cũng trở thành kỷ niệm đáng nhớ.

MV được quay tại nhiều bối cảnh khác nhau trong thành phố, thể hiện sự phóng khoáng và niềm vui khám phá thông qua những phân cảnh biểu diễn sôi động. JSOL xuất hiện tại các địa danh mang tính biểu tượng của Singapore – nơi mỗi điểm đến đều mở ra trải nghiệm dễ tiếp cận mà vẫn giàu ý nghĩa: từ Nhà hát Esplanade – Theatres on the Bay với mái vòm độc đáo, công viên East Coast Park xanh mát ven biển, cầu Anderson Bridgekhu phố Clarke Quay với không gian ẩm thực ven sông, đến MO Bar nơi có tầm nhìn thu trọn cảnh thành phố và những công thức pha chế cocktail đoạt giải thưởng hay Somerset Skate Park khu vui chơi trẻ trung tràn đầy năng lượng.

CẬP NHẬT MỚI NHẤT VỀ TÌNH HÌNH DU LỊCH VÀ CÁC CHỈ SỐ ĐO LƯỜNG

Số liệu mới nhất về khách du lịch đến Singapore: Tính đến 31/7/2025, tổng lượng khách quốc tế đến Singapore (IVA) đạt 10,01 triệu, với khoảng 212.030 lượt khách đến từ Việt Nam.

Xuân Hòa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *