Lấy cảm hứng từ một “Seoul thu nhỏ” ngay giữa lòng thành phố Hồ Chí Minh, ban tổ chức đã mang đến một thảm cỏ xanh nhân tạo phủ khắp không gian sự kiện (thuộc Khách sạn Lotte Legend Saigon) cùng hệ thống bàn, ghế và đèn cắm trại chuyên dụng… cũng như những món ăn đặc trưng Hàn Quốc thường được bày bán tại chợ đêm Bamdokkaebi. Song song đó, hình ảnh của con sông Hangang cũng sẽ được trình chiếu xuyên suốt nhằm giúp những người tham dự có được trải nghiệm tương tự việc được cắm trại tại công viên Hangang nổi tiếng của Seoul.
Thành phố Seoul cùng Tổ chức Du lịch Seoul kết nối một sự kiện du lịch “Soulful Seoul Night in Ho Chi Minh City”. Đây là sự kiện quảng bá về du lịch Seoul đầu tiên được tổ chức hậu COVID-19 với sự tham gia của các khách hàng là các công ty, doanh nghiệp du lịch, lữ hành và các cơ quan thông tấn báo chí tại Việt Nam. Bên cạnh các hoạt động giới thiệu về sức hấp dẫn cũng như cơ sở hạ tầng phục vụ du lịch nổi bật của Seoul, sự kiện còn là cầu nối giữa các đơn vị du lịch hàng đầu tại Seoul và Việt Nam thông qua hoạt động B2B Travel Mart. Đồng thời, tại sự kiện, ông Park Hang Seo – Huấn luyện viên (HLV) trưởng Đội tuyển Bóng đá Quốc gia Việt Nam cũng chính thức được bổ nhiệm và ra mắt với vai trò Đại sứ Du lịch Toàn cầu của thành phố Seoul. Nằm trong loạt hoạt động quảng bá du lịch Seoul, một sự kiện tương tự cũng sẽ được tổ chức tại thành phố Kualalumpur (Malaysia) vào ngày 05/08 tới đây.
Chia sẻ tại “Soulful Seoul Night in Ho Chi Minh City”, ông Oh Se Hoon – Thị trưởng Thành phố Seoul, đã thể hiện sự ủng hộ rất lớn đối với các hoạt động giao lưu kết nối giữa TP.HCM và Seoul. Ông hy vọng, hoạt động hợp tác du lịch giữa hai thành phố sẽ ngày càng phát triển và mở rộng theo chiều hướng tích cực nhất. Tiếp đến, ông Oh Se Hoon cũng đã chính thức bổ nhiệm cương vị Đại sứ Du lịch Toàn cầu của Seoul cho ông Park Hang Seo – HLV trưởng Đội tuyển Bóng đá Quốc gia Việt Nam. Đây được xem là hoạt động nổi bật, góp phần thể hiện và mang đến sự gắn kết chặt chẽ hơn nữa về du lịch và giao lưu văn hóa giữa hai nước.
Ngoài ra, một trong những nội dung quan trọng khác của sự kiện lần này chính là hoạt động B2B Travel Mart với sự tham gia của 11 công ty du lịch Hàn Quốc thuộc 04 nhóm ngành khác nhau, gồm: Lữ hành (D.J.C Korea, Woori Club Tourism, Jack World), khách sạn (Lotte Hotel and Resort, Ninetree, Sofitel Ambassador Hotel), dịch vụ giải trí (Naturelabs, Modern han, 7luck Casino), giao thông vận tải (Premium Pass International). Các công ty được giới thiệu, giao lưu và kết nối với các doanh nghiệp tại TP.HCM để cùng trao đổi thông tin, tiến tới hợp tác về các nội dung, gói sản phẩm du lịch Hàn Quốc – đồng thời, bàn luận về các hoạt động xúc tiến kinh doanh sau đại dịch.
Bà Lee Hye Jin – Trưởng phòng Marketing Toàn cầu của Tổ chức Du lịch Seoul khẳng định: “Chúng tôi đã và đang nỗ lực hết mình để nhanh chóng khôi phục các kênh hợp tác, phân phối sản phẩm du lịch giữa Hàn Quốc và Việt Nam nhằm thúc đẩy sự phát triển du lịch giữa hai nước sau đại dịch. Sự kiện “Soulful Seoul Night in Ho Chi Minh City” lần này là một cột mốc quan trọng nhằm tăng khả năng kết nối, lan tỏa sức hấp dẫn của du lịch Seoul với các đơn vị dịch vụ du lịch – lữ hành tại TP.HCM nói riêng và Việt Nam nói chung. Từ đó, góp phần thể hiện kỳ vọng của thành phố Seoul và Tổ chức Du lịch Seoul trong việc thúc đẩy mối quan hệ hợp tác kinh tế giữa các doanh nghiệp của hai nước, hướng đến việc chiếm lĩnh thị trường Đông Nam Á và xa hơn là thị trường du lịch toàn cầu”.
Theo kết quả điều tra về tiềm năng du lịch Hàn Quốc năm 2021, Đông Nam Á được đánh giá là một trong những thị trường quan trọng hàng đầu khi sở hữu tỉ lệ người dân có nguyện vọng đến Hàn Quốc du lịch cao nhất thế giới. Cụ thể, trong giai đoạn 05 năm (2015 – 2019) trước đại dịch COVID-19, lợi nhuận từ du lịch của thị trường Đông Nam Á đạt mức tăng trưởng khoảng 60%. Riêng đối với Việt Nam, đây là thị trường đứng thứ 7 trong số các quốc gia có số lượng khách du lịch tới Hàn Quốc nhiều nhất với trung bình khoảng 550.000 lượt/năm. Trong đó, tỷ lệ du lịch theo đoàn cao, du khách có sự quan tâm lớn với các sản phẩm và dịch vụ làm đẹp, thời trang, văn hóa Hallyu của Hàn Quốc. Vì vậy, Việt Nam đang dần chiếm vị thế quan trọng và được xem là đối tượng chiến lược trong các chiến dịch quảng bá về du lịch Seoul.
Duy Hiếu – Hoàng Khải