Nằm trong chuỗi hoạt động quảng bá du lịch Đài Loan “Days of Wonder”, Cục Du lịch Đài Loan tiếp tục phối hợp cùng Travellive Media Group tổ chức sự kiện “Yên” tại khách sạn Hilton Saigon vào chiều ngày 20/5/2025 vừa qua. Sự kiện hướng đến kết nối các doanh nghiệp Việt Nam và du lịch Đài Loan, đồng thời giới thiệu những trải nghiệm du lịch mới mẻ về chăm sóc sức khỏe tại đây.Cuộc sống hiện đại với guồng quanh công việc hối hả khiến cho thời gian để chăm sóc sức khỏe của con người trở nên hạn hẹp. Theo Gallup Global Emotions Report 2023, 44% người trưởng thành trên thế giới trải qua mức độ căng thẳng cao trong phần lớn thời gian của ngày trước đó. Riêng tại châu Á, con số này thậm chí còn cao hơn với 87% người đi làm đang sống trong trạng thái căng thẳng kéo dài.
Chính vì thế, du lịch chăm sóc sức khỏe (wellness travel) đã trở thành một xu hướng nổi bật trong ngành du lịch toàn cầu. Theo Viện Sức khỏe Toàn cầu (Global Wellness Institute – GWI), ngành này tăng trưởng trung bình 21% mỗi năm từ 2020 đến 2025, đạt giá trị 651 tỷ USD vào năm 2022 và dự báo sẽ vượt mốc 1.100 tỷ USD vào năm 2025. Xu hướng này càng được thúc đẩy khi ngày càng nhiều chuyên gia, lãnh đạo và tầng lớp trung lưu thành thị lựa chọn du lịch wellness như một cách để chăm sóc sức khỏe tinh thần, phục hồi thể trạng và tái tạo năng lượng, thay vì đơn thuần chỉ để nghỉ ngơi hay giải trí.
Trong bối cảnh đó, Đài Loan được đánh giá là một điểm đến mới mẻ nhưng giàu tiềm năng phát triển du lịch wellness trong khu vực châu Á. Tại sự kiện “Yên”, ông Derek Chou – Trưởng đại diện Cục Du lịch Đài Loan tại Việt Nam đã giới thiệu về những lợi thế độc đáo giúp nơi đây ngày càng thu hút nhóm du khách tìm kiếm trải nghiệm nghỉ dưỡng kết hợp chăm sóc sức khỏe chuyên sâu.
Là sự kiện thứ năm trong chuỗi hoạt động “Days of Wonder”, “Yên” tiếp nối thành công của các hoạt động trước đó “Đài Các” (Thành Phố Hồ Chí Minh ), “Xuân Đài Nhã Tập” (Hà Nội), “Lam Đài Miên Viễn” (Đà Nẵng) và “Đài Uyển” (Hà Nội). Chuỗi sự kiện này được triển khai với sự đồng hành xuyên suốt của các hãng hàng không Đài Loan như EVA Air, China Airlines và STARLUX Airlines.
Sự kiện lần này có sự tham dự của đại diện đến từ hơn 50 doanh nghiệp Việt Nam cùng nhiều đối tác đa ngành, tạo nên không gian giao lưu, chia sẻ và kết nối B2B mở rộng nhiều cơ hội hợp tác. Chương trình được tổ chức với sự đồng hành của khách sạn Hilton Saigon – đơn vị tài trợ địa điểm.
Xuân Hoài