Đối với nhiều người Việt, du lịch ngày Tết không đơn giản chỉ để nghỉ dưỡng, đó còn là dịp ý nghĩa để gắn kết gia đình và san sẻ những trải nghiệm đáng quý cùng những người mình yêu thương.
Tết đang đến ngày càng gần. Đây cũng chính là thời điểm khách du lịch Việt Nam bắt đầu chuẩn bị cho những buổi gặp gỡ, sum họp đầy ý nghĩa với gia đình và bạn bè. Nắm bắt mong muốn “chơi Tết vui nhưng không đau ví” của tín đồ du lịch Việt, Booking.com – một trong những nền tảng du lịch trực tuyến hàng đầu, đã tổng hợp danh sách những hoạt động trải nghiệm trên nền tảng của mình, trải dài qua các điểm đến trong nước được tìm kiếm nhiều nhất dịp Tết Nguyên Đán năm nay.
Du khách mong muốn du lịch cùng người thân với chi phí hợp lý : Theo một khảo sát gần đây của Booking.com, 80%* du khách Việt cho biết ưu tiên của họ là đi du lịch nhưng đồng thời, họ cũng sẽ tìm kiếm kỹ lưỡng hơn để tìm ra lựa chọn phù hợp nhất với túi tiền. Điều này cho thấy những chuyến du lịch với chi phí phải chăng đang ngày càng được ưa chuộng. Thấu hiểu xu hướng này, Booking.com mang đến “Ưu đãi Đầu năm 2025” với mức ưu đãi từ 15% và lên đến 75% cho khách hàng đặt phòng từ ngày 1/1/2025 đến 1/4/2025 cùng nhiều hoạt động đa dạng trong dịp Tết.
7. Tour tham quan Hà Nội cùng người hướng dẫn : Hà Nội – xếp thứ 7 trong số những địa điểm được tìm kiếm nhiều nhất dịp Tết – đóng vai trò là cái nôi văn hóa, lịch sử của đất nước qua hàng thế kỷ. Tết đến cũng là lúc bầu không khí lễ hội tràn ngập thành phố cùng với sự trang hoàng rực rỡ và chợ hoa nhộn nhịp, mang đến trải nghiệm văn hóa sinh động qua từng con phố và danh lam thắng cảnh. Mang đến góc nhìn sâu sắc hơn về lịch sử, văn hóa Việt Nam, Tour đi bộ ngắm cảnh với hướng dẫn viên là một trải nghiệm đáng phải thử, đặc biệt là trong dịp Tết cổ truyền rộn ràng này. Bên cạnh đó, du khách có thể tham quan những điểm đến biểu tượng của Hà Nội như Chùa Một Cột, Lăng Bác và nhiều địa danh khác với hướng dẫn viên địa phương.
9. Học làm lồng đèn tại Hội An cho một năm mới may mắn và nhiều niềm vui : Ở Hội An, nghệ thuật làm lồng đèn đã vượt lên giá trị của một món đồ thủ công mỹ nghệ bình thường để trở thành biểu tượng cho thịnh vượng, hạnh phúc và may mắn. Xếp thứ 9 trong số các địa điểm được tìm kiếm nhiều nhất dịp Tết, phố cổ này luôn đón dịp lễ cổ truyền trong “chiếc áo” rực rỡ với vô số ánh đèn lồng lung linh, huyền ảo. Tham gia vào lớp học làm lồng đèn được hướng dẫn bởi các nghệ nhân lành nghề, du khách sẽ học được các kỹ thuật truyền thống như tạo khung tre, căng lụa một cách tỉ mỉ và tự tay lắp ráp chiếc đèn lồng của mình – một món quà lưu niệm quý giá tượng trưng cho hy vọng và sự khởi sắc cho năm mới.
10. Chuyến du hành văn hóa đến Bản Cát Cát – Sa Pa : Vẻ đẹp yên bình và sự giàu văn hóa đã giúp Sa Pa xếp vị trí thứ 10 trong số những điểm đến hàng đầu tại Việt Nam vào dịp Tết. Khi đến Sa Pa, du khách nên ghé thăm Bản Cát Cát để tìm hiểu về cuộc sống của cộng đồng dân tộc Hmong qua tour khám phá Bản Cát Cát nửa ngày với hướng dẫn viên. Trải nghiệm này sẽ đưa các tín đồ du lịch dạo bước qua những thửa ruộng bậc thang, ghé thăm các ngôi nhà sàn truyền thống và quan sát nghệ nhân địa phương làm việc.
Vượt xa những chuyến đi thông thường là hành trình để kết nối : Booking.com hỗ trợ du khách Việt Nam lên kế hoạch cũng như đặt trước những hạng mục cần thiết của chuyến đi dễ dàng và thuận tiện trên nền tảng của mình thông qua việc loại bỏ rắc rối khi phải truy cập nhiều website và ứng dụng. Từ việc tìm kiếm chuyến bay phù hợp đến chọn nơi lưu trú hoàn hảo, du khách có thể thiết kế một chuyến đi lý tưởng cho mình chỉ với các thao tác đơn giản. Ngoài ra, các lựa chọn thuê xe, đưa đón sân bay và các hoạt động tham quan, trải nghiệm đều được cung cấp sẵn trên cùng một nền tảng, mang đến trải nghiệm du lịch thoải mái và dễ dàng.
Phương Pháp Nghiên Cứu : Nghiên cứu Dự đoán Du lịch năm 2025 được ủy quyền bởi Booking.com và thực hiện trên một mẫu gồm các đối tượng trưởng thành có dự định du lịch vì công việc hoặc giải trí trong 12-24 tháng tới. Tổng cộng, 27.713 người tham gia khảo sát từ 33 quốc gia và vùng lãnh thổ (bao gồm 1.016 người từ Argentina, 1.002 từ Úc, 502 từ Áo, 1.003 từ Bỉ, 1.002 từ Brazil, 1.006 từ Canada, 1.007 từ Trung Quốc, 1.005 từ Colombia, 501 từ Croatia, 501 từ Đan Mạch, 1.011 từ Pháp, 1.009 từ Đức, 1.004 từ Hồng Kông, 1.002 từ Ấn Độ, 506 từ Ireland, 501 từ Israel, 1.014 từ Ý, 1.008 từ Nhật Bản, 1.013 từ Mexico, 1.011 từ Hà Lan, 1.003 từ New Zealand, 504 từ Bồ Đào Nha, 508 từ Singapore, 1.004 từ Hàn Quốc, 1.008 từ Tây Ban Nha, 509 từ Thụy Điển, 500 từ Thụy Sĩ, 507 từ Đài Loan, 1.009 từ Thái Lan, 503 từ UAE, 1.012 từ Anh, 1.006 từ Mỹ và 1.016 từ Việt Nam). Người tham gia hoàn thành khảo sát trực tuyến vào tháng 7-8 năm 2024.
**Nghiên cứu này sử dụng thông tin từ các phiên tìm kiếm từ ngày 28-11-2024 đến ngày 05-12-2024 với ngày nhận phòng từ 24-01-2025 đến 09-02-2025.
Xuân Hòa